Cháy lớn ở nhà máy cung cấp phụ kiện điện thoại cho Samsung

08:01, 05/01/2014
.

Trưa 5-1, Nhà máy Mobase Việt Nam chuyên sản xuất phụ kiện điện thoại, máy tính cho hãng Samsung ở Khu Công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) đã cháy rụi trơ khung sắt trong vụ cháy lớn bất ngờ bùng phát mùa hanh khô.

Theo một số công nhân có mặt tại hiện trường, ngọn lửa phát cháy tại nhà xưởng phun sơn 5 và 6 của nhà máy. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng lan sang các khu nhà xưởng khác và cả khu văn phòng.

Thời điểm xảy ra cháy có khoảng 200 công nhân đang làm việc bên trong. Do được báo động kịp thời, số công nhân này thoát ra ngoài an toàn.
 

 

Khoảng 12 giờ 40, lực lượng cứu hỏa có mặt với 2 xe chữa cháy lớn khẩn trương tiến hành chữa cháy. Công an tỉnh Bắc Ninh sau đó đã huy động 15 đầu phương tiện cùng với 300 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC để tham gia dập lửa. Tuy nhiên, việc chữa cháy diễn ra hết sức khó khăn. Cảnh sát PCCC cũng phải huy động xe xúc để dọn dẹp chướng ngại vật kim loại hỗ trợ công tác chữa cháy.

Ngoài các lực lượng chữa cháy tại chỗ và địa phương Bắc Ninh, lực lượng chữa cháy của TP Hà Nội cũng đã được điều động chi viện.
 
Đến gần 16 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên toàn bộ hệ thống nhà xưởng bằng kim loại của Mobase đã bị ngọn lửa làm cho cong vênh, mất hình dạng ban đầu.
Hiện các cơ quan chức năng đã huy động thêm lực lượng cảnh sát cơ động đến bảo vệ hiện trường nhằm tránh tình trạng mất mát tài sản của nhà máy.

Thông tin ban đầu, Công ty Mobase VietNam Factory có tổng vốn đầu tư 24 triệu USD, hiện đã đầu tư được 16 triệu USD trên tổng diện tích 3,5 ha. Công ty chuyên sản xuất vỏ điện thoại hiện có 1.900 công nhân làm việc. Đây là nhà máy chuyên sản xuất các phụ kiện điện thoại, máy tính cho hãng Samsung.

Nguyên nhân vụ cháy cùng thiệt hại vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Theo Báo Người lao động


.