Bộ trưởng Bộ Dân tộc Ấn Độ thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

07:01, 09/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 9.1, Đoàn cán bộ cấp cao của Bộ Dân tộc Ấn Độ do Bộ trưởng V.Kishore Chandra Deo dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách dân tộc.

TIN LIÊN QUAN

 Tiếp và làm việc với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan. 
 
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã chia sẻ với Đoàn cán bộ Ấn Độ về hiệu quả việc triển khai các chương trình, chính sách giảm nghèo trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ các chương trình, chính sách giảm nghèo đã làm thay đổi tập quán sản xuất của đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có sự thay đổi tích cực, rõ rệt. Trong giai đoạn 2011-2013, tỷ lệ hộ nghèo trung bình của tỉnh đã giảm từ gần 21% xuống còn xấp xỉ 14%. Riêng đối với khu vực miền núi, trong 3 năm qua (từ 2011-2013) tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 60% xuống khoảng 41%. 
 
Có được những thành quả trên là nhờ các cấp, ngành của tỉnh đã chỉ đạo chặt chẽ trong triển khai thực hiện chính sách giảm nghèo, gắn với việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu, theo dõi giám sát, đánh giá thực hiện ở các cấp. Quá trình thực hiện các chương trình, chính sách giảm nghèo đã khuyến khích tối đa sự tham gia của người dân. 
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tiếp và làm việc với đoàn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan tiếp và làm việc với đoàn.
 
 
Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương đã tăng cường tuyên truyền sâu rộng về đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách của Nhà nước. Đặc biệt, tỉnh đã chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; coi trọng công tác giáo dục và đào tạo; đồng thời thực hiện tốt công tác y tế và chăm sóc sức khỏe người dân.
 
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Dân tộc Ấn Độ V.Kishore Chandra Deo và Phó Chủ tịch UBND Đinh Thị Loan  đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thực hiện chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững của Ấn Độ và tỉnh Quảng Ngãi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan mong muốn, mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng ngày càng tốt đẹp và ngày càng có nhiều những chuyến thăm và học hỏi kinh nghiệm giữa hai bên và có những chương trình hợp tác, nhằm thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị để từ đó Quảng Ngãi có thể học tập kinh nghiệm trong xây dựng và thực hiện chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Ấn Độ..

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Trong khuôn khổ chương trình, ngày 10.1, Đoàn cán bộ Ấn Độ sẽ đi thực tế, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong triển khai, thực hiện chương trình, chính sách dân tộc tại huyện Trà Bồng.
 
N.Đức
 

.