Bộ Giao thông Vận tải họp trực tuyến với các tỉnh, thành

08:01, 10/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 9.1, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2014.

Trong năm 2013, ngành Giao thông vận tải (GTVT) đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đạt được những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ. Tình hình tai nạn giao thông được kiềm chế và đây là năm thứ hai liên tiếp, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông.
 
Công tác xây dựng và phát triển kế cấu hạ tầng giao thông được tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ trên tất các các lĩnh vực giao thông vận tải. Công tác sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước được thực hiện với quyết tâm cao, quyết liệt, sáng tạo và thu được những kết quả quan trọng.
 
Đại biểu dự tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Đại biểu dự tại điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Trong năm 2014, ngành GTVT tiếp tục đẩy mạnh thực hiện năm kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình giao thông 2014 với chủ đề: “Siết chặt quản lý các Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát”; thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp trước mắt và lâu dài để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí so với năm 2013.
 
Phát biểu chỉ đạo với Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, hành động quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2013 của ngành GTVT. Những kết quả tích cực ngành đã đạt được trong năm qua đóng góp quan trọng vào thành công chung trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
 
Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế và nâng cao hiệu quả công tác năm 2014. Thủ tướng lưu ý ngành GTVT tập trung chỉ đạo, triển khai hiệu quả các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông; trong đó, tập trung hạn chế việc sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, siết chặt quản lý vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.