Báo Quảng Ngãi: Tổ chức Hội nghị cộng tác viên

04:01, 20/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.1, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị cộng tác viên để đánh giá công tác tuyên truyền, tình hình cộng tác viên-bạn đọc năm 2013 và định hướng tuyên truyền năm 2014. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng hơn 100 cộng tác viên thường xuyên của báo.

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo đánh giá về công tuyên truyền, tình hình cộng tác viên-bạn đọc năm 2013 và định hướng tuyên truyền năm 2014 do đồng chí Huỳnh Đức Minh- Phó Tổng biên tập báo Quảng Ngãi trình bày nêu rõ: Năm 2013, Báo Quảng Ngãi đã tập trung củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đổi mới hình thức, nội dung 2 ấn phẩm của báo in và báo điện tử. Từ ngày 28.7.2013, báo đã thực hiện tăng trang, tăng kỳ, thay đổi măng sét, giấy in và hình thức trình bày. Hiện Báo Quảng Ngãi phát hành ổn định 5 kỳ/tuần…
 
 
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Báo Quảng Ngãi luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, không sa vào xu hướng thương mại hóa. Hầu hết các kỳ báo đều tập trung tuyên truyền và phản ánh toàn diện các hoạt động chính trị-kinh tế-xã hội-an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh; đồng thời tập trung tuyên truyền theo hướng bám sát vấn đề thời sự của tỉnh, định hướng dư luận, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Báo Quảng Ngãi còn phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và các địa phương trong tỉnh mở các chuyên mục, chuyên trang định kỳ và không định kỳ nhằm phản ánh chuyên sâu và tăng tính đa dạng, hấp dẫn của báo. Hiện chỉ số phát hành của báo bình quân đạt 4.613 tờ/kỳ, đạt 102% so với kế hoạch, tăng 326 tờ so với năm 2012.
 
Cùng với báo in, Báo Quảng Ngãi điện tử hoạt động ổn định và đã khẳng định được vị thế nổi bật của mình so với các tờ báo mạng khác ở miền Trung-Tây Nguyên và trong cả nước. Báo Quảng Ngãi điện tử có giao diện đẹp, tốc độ truy cập nhanh, tin bài xuất bản được cập nhật nhanh, đảm bảo tính thời sự, bám sát được nội dung, chủ điểm tuyên truyền trong từng tuần, tháng…
 
 
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và Sở TTTT trao giấy khen cho các CTV của báo.
Lãnh đạo Báo Quảng Ngãi và Sở TTTT trao giấy khen cho các CTV của báo.
 
Năm 2013, Báo Quảng Ngãi điện tử cũng đã thay đổi toàn bô giao diện theo hướng hiện đại, tăng tính tiện ích cho độc giả, nhờ đó lượng truy cập vào trang web của Báo Quảng Ngãi điện tử ngày càng tăng. Trong năm 2013, đã có 6,5 triệu lượt truy cập, tính trung bình mỗi ngày có hơn 20.000 lượt truy cập, đặc biệt có ngày cao điểm Báo Quảng Ngãi điện tử có trên 130.000 lượt truy cập. Trong dịp tết Giáp Ngọ sắp đến, là năm thứ 4 Báo Quảng Ngãi xây dựng Trang Quảng Ngãi Tết online, phản ánh toàn diện không khí đón xuân, vui Tết và các phong tục đẹp trong tỉnh và khắp mọi miền đất nước, được bạn đọc đánh giá cao.
 
Về tình hình cộng tác viên (CTV), trong năm 2013, đội ngũ CTV của báo đã tăng lên, chất lượng bài viết của đội ngũ CTV cũng được nâng cao. Năm 2013, Báo Quảng Ngãi đã tiếp nhận trên 7.000 tin, bài, ảnh của CTV trong và ngoài tỉnh (tăng gần 60% so với cùng kỳ), tin bài của CTV chiếm từ 20-30% trên một kỳ báo.
 
Năm 2014, Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tờ báo, chuẩn bị các điều kiện để tăng trang các số báo thứ 2,3,4,5 từ 8 trang lên 12 trang. Nâng cao chất lượng báo in, báo điện tử, phục vụ tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nhiều biện pháp nâng số lượng phát hành báo đạt 5.500 tờ.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Hào- Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác đầy trách nhiệm của đội ngũ CTV của báo trong năm qua. Ông Võ Văn Hào nhấn mạnh, sự thành công của báo có một phần đóng góp không nhỏ của lực lượng CTV. Tuy nhiên bên cạnh đó, hiện nay lực lượng CTV của báo không đều ở các địa phương, chất lượng bài viết, tin, ảnh của một số CTV cũng chưa thật sự tốt để đáp ứng được yêu cầu đề ra của báo. 
 
Trong thời gian đến, Ban biên tập Báo Quảng Ngãi sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố mạng lưới CTV ở các huyện, thành phố, đồng thời sẽ gặp gỡ, trao đổi, bồi dưỡng nghiệp vụ cho một số CTV nhằm nâng cao chất lượng tin, bài, ảnh trên mặt báo.
 
Nhân dịp này, Ban biên tập Báo Quảng Ngãi đã trao giấy khen cho 7 CTV đã có sự cộng tác tích cực với Báo Quảng Ngãi trong năm 2013.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.