Quảng Ngãi: Trong 2-3 ngày tới có mưa nhỏ, đêm và sáng trời rét

09:12, 16/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Vùng biển Quảng Ngãi đêm 16 và ngày 17.12 có gió bắc đến tây bắc cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Tàu thuyền không được ra khơi. Vùng ven biển có gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Trong đất liền có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng trời rét.
 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của rãnh gió tây trên cao nên trong 2 ngày vừa qua trên khu vực các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc đã có mưa to, có nơi mưa rất to.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã xuất hiện rét đậm rét hại diện rộng. Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8.

Hiện nay, rãnh gió Tây đang dịch chuyển ra phía Đông và hoạt động yếu dần nên ở các tỉnh Bắc Bộ mưa sẽ giảm nhanh.

Ngoài ra khoảng đêm mai 17.12, bộ phận không khí lạnh có khả năng được tăng cường trở lại. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc Bộ, ngoài khơi các tỉnh ven biển Trung Bộ, vùng biển quần đảo Hoàng Sa, tiếp tục duy trì gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trong 2 đến 3 ngày tới trời tiếp tục rét đậm, rét hại.

DỰ BÁO THỜI TIẾT ĐÊM 16 NGÀY 17.12

 
Vùng núi tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, đêm và sáng trời rét. Gió bắc - tây bắc cấp 3, cấp 4. Nhiệt độ: 17 - 23 độ C.
 
Vùng đồng bằng tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ vài nơi, đêm và sáng trời rét. Gió bắc - tây bắc cấp 4, cấp 5; vùng ven biển cấp 5, cấp 6, giật cấp 7. Nhiệt độ: 17 - 23 độ C.
 
Khu vực thành phố Quảng Ngãi: Nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ, đêm và sáng trời rét. Gió bắc đến tây bắc cấp 4, cấp 5. Nhiệt độ: 18 - 23 độ C.
 
Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi: Có mưa. Tầm nhìn xa từ 4 - 8km trong mưa. Gió bắc đến tây bắc cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.  Độ cao sóng từ: 2.5- 4.5 m.
 
Dự báo thời tiết 2 - 3 ngày tới: Khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa nhỏ vài nơi, đêm và sáng trời rét.
 
 
PV

.