Quảng Ngãi: Trao 3,8 tỷ đồng xây nhà cho nhân dân vùng lũ

01:12, 04/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.12, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở và gạo cứu trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng do lũ lụt năm 2013. Đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ.
Tính từ ngày 18.10 đến nay, có 121 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ cứu trợ tỉnh với số tiền 15,6 tỷ đồng. Để chi trợ cấp cho các đối tượng bị thiệt hại trong bão lụt, Quỹ đã trích hơn 3 tỷ đồng. Cùng với nguồn quỹ năm 2012, Quỹ cứu trợ tỉnh đến thời điểm này còn 18,3 tỷ đồng.
 
Về hỗ trợ trực tiếp, tính đến nay đã có 23 đoàn trong và ngoài tỉnh thông qua Ban Thường trực và Ban Cứu trợ tỉnh đến cứu trợ trực tiếp tại các địa phương với số tiền 20,4 tỷ đồng. Trong đó có 2.000 tấn gạo của Vietinbank.

 

Đại diện các địa phương bị thiệt hại nặng do lũ nhận bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình có nhà sập hoàn toàn.
Đại diện các địa phương bị thiệt hại nặng do lũ nhận bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình có nhà sập hoàn toàn.

 

 
Từ nguồn hỗ trợ đến Quỹ cứu trợ tỉnh, UB MTTQVN tỉnh đã tổ chức trao tiền hỗ trợ nhà và gạo cho các địa phương bị thiệt hại nặng do lũ. Cụ thể là, hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà sập hoàn toàn ở miền núi, 25 triệu đồng/nhà sập hoàn toàn ở đồng bằng; trợ cấp gạo 3 tháng, mỗi tháng gồm 15 kg gạo/khẩu cho các gia đình có tài sản, lương thực, gia súc, gia cầm bị trôi hoàn toàn…
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài việc cứu trợ kịp thời cho nhân dân, ngành chức năng cũng cần tiếp tục hỗ trợ cuộc sống dân sinh, ra quân nạo vét kênh mương để khôi phục sản xuất. Chế độ hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại từ mức độ nặng đến nhẹ đều đã được UBND tỉnh ra văn bản quy định cụ thể. 
 
Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các địa phương bị thiệt hại nặng do lũ đã nhận bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các gia đình có nhà sập hoàn toàn, với tổng giá trị 3,8 tỷ đồng.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.