Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm, tặng quà bà con vùng lũ Nghĩa Hành

01:12, 31/12/2013
.
Đi cùng nguyên Chủ tịch Trần Đức Lương có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Viết Chữ- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh. 
 
Báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương về tình hình thiệt hại của huyện Nghĩa Hành trong đợt lũ vừa qua, ông Phan Bình- Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: Đợt lũ khiến 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện ngập chìm trong nước lũ, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Lũ đã làm chết 5 người, 39 người bị thương; 19 ngôi nhà sập hoàn toàn, 143 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, 18.623 ngôi nhà bị ngập nước; 1.193 tấn lương thực bị trôi, ướt không sử dụng được; 3.943 con gia súc, 107.861 con gia cầm bị chết và nước cuốn trôi; 224 ha rau và các loại hoa màu khác bị mất trắng; 253 ha đất canh tác bị sa bồi thủy phá.
 
Cùng với đó, cơn lũ lịch sử đã làm nhiều trường học, công trình thủy lợi, công trình giao thông... bị hư hỏng nghiêm trong. Theo ước tính, tổng giá trị thiệt hại trên địa bàn huyện khoảng 322 tỷ đồng. 
 
 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Nghĩa Hành
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương động viên, chia sẻ khó khăn với bà con vùng lũ Nghĩa Hành
 
Ngay sau khi cơn lũ đi qua, bằng nguồn lực tại chỗ và sự hỗ trợ của tỉnh, huyện đã cấp mì tôm, nước uống tiếp ứng kịp thời cho người dân vùng lũ, không có hộ dân nào bị đói khát sau lũ. Đến nay, huyện đã tiếp nhận và cấp phát 630 tấn gạo cho 2.379 hộ với 7.950 khẩu thuộc đối tượng trợ cấp từ 2-3 tháng. Đối với những hộ có nhà bị sập hoàn toàn, huyện đã chuyển kinh phí hỗ trợ của tỉnh đến các hộ dân, phấn đấu đảm bảo cho các hộ dân có nhà ở trước Tết Giáp Ngọ 2014; khắc phục đưa vào sản xuất 245ha/253 ha diện tích bị sa bồi thủy phá...
 
Trước những thiệt hại nặng nề do cơn lũ lịch sử gây ra trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã động viên, chia sẻ khó khăn của bà con nhân dân. Đồng thời, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương mong muốn Đảng bộ, chính quyền và bà con nhân dân huyện Nghĩa Hành cố gắng phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 
 
 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Lê (88 tuổi) ở xã Hành Thiện
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tặng quà cho Mẹ VNAH Trần Thị Lê (88 tuổi) ở xã Hành Thiện

 

Đại diện Công ty xi măng Vicem Bỉm Sơn trao tiền hỗ trợ cho huyện Nghĩa Hành
Đại diện Công ty xi măng Vicem Bỉm Sơn trao tiền hỗ trợ cho huyện Nghĩa Hành
 
Trong chuyến thăm này, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã chuyển 100 suất quà của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bà con nghèo vùng lũ huyện Nghĩa Hành; một số đơn vị của Bộ Công thương  và Công ty Xi măng Vixem Bỉm Sơn tặng 300 triệu đồng và 10 tấn gạo; Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM tặng 130 áo ấm và 25 triệu đồng cho người dân vùng lũ huyện Nghĩa Hành.
 
Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng đã trực tiếp đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, Mẹ VNAH ở xã Hành Thiện. 
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 

.