Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 8: 34 giải pháp xuất sắc đạt giải

12:12, 07/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.12, Ban tổ chức hội thi sáng tạo kỹ thuật  tỉnh Quảng Ngãi  lần thứ 8 tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho 34 giải pháp xuất sắc nhất hội thi. Các đồng chí Phạm Thanh Hải- Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chúc mừng các tác giả.

TIN LIÊN QUAN

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 8 (2012-2013) đã nhận được 60 giải pháp sáng tạo của hơn 120 tác giả và đồng tác giả gửi về tham dự, tăng 17 giải pháp so với hội thi lần thứ 7. Tất cả các lĩnh vực đều có giải pháp tham dự, nhiều nhất là lĩnh vực Cơ khí- Tự động hóa- Giao thông vận tải- Xây dựng…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao giải nhất cho tác giả
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan trao giải nhất cho tác giả
 
Ban tổ chức hội thi đã thành lập hội đồng giám khảo với 7 tổ chấm thi chuyên ngành, đánh giá giải pháp trên các bản thuyết minh giải pháp gửi dự thi và trực tiếp khảo sát thực tế nơi giải pháp được áp dụng vào sản xuất và đời sống để xác định hiệu quả của giải pháp.
 
Kết quả, có 34/60 giải pháp được các tổ chấm thi đề nghị trao giải. Trong đó, có 1 giải nhất thuộc về nhóm tác giả Trần Quang Kiên- Công ty CP Đường Quảng Ngãi với giải pháp nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, lắp đặt bộ thu hồi ngoài và tháp ngưng tụ để tăng hiệu suất thu hồi đường. Hội thi cũng quyết định trao 3 giải nhì, 10 giải ba và 20 giải khuyến khích.

 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải trao thưởng cho các tác giả đạt giải nhì
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Thanh Hải trao thưởng cho các tác giả đạt giải nhì
 
Tại hội thi, cũng có nhiều doanh nghiệp có số giải pháp đạt giải gần 90% số giải pháp tham dự. Trong đó có Công ty Đường Quảng Ngãi có 7/8 giải pháp đạt giải, Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn có 7/9 giải pháp đạt giải.
 
Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, các giải pháp tham gia hội thi lần này có chất lượng cao hơn lần trước. Đây là những giải pháp không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao, mà còn góp phần tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường khi được áp dụng vào thực tiễn sản xuất.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.