Uỷ ban TƯ MTTQVN hỗ trợ 1 tỷ đồng cứu trợ đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi

07:11, 23/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.11, bà Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQVN đã đến thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân vùng lũ và trao tặng 1 tỷ đồng cho tỉnh để khắc phục khó khăn, sớm ổn định đời sống cho nhân dân.

TIN LIÊN QUAN

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đã trực tiếp thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho một số gia đình có người chết và bị thương trong lũ ở huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành.
 
Tại các nơi đến thăm, thay mặt Uỷ ban trung ương  MTTQVN, bà Trương Thị Ngọc Ánh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thân chết và bị thiệt hại nặng nề do đợt lũ vừa qua gây ra, đồng thời bày tỏ mong muốn bà con nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 

 

Bà Trương Thị Ngọc Ánh trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi.
Bà Trương Thị Ngọc Ánh trao tiền hỗ trợ cho tỉnh Quảng Ngãi.
 
*Liên quan đến công tác cứu trợ cho đồng bào vùng lũ tỉnh Quảng Ngãi, đến thời điểm này, UBMTTQVN tỉnh đã tiếp nhận nhiều nguồn hỗ trợ gồm tiền, hàng từ nhiều tổ chức, đơn vị với mong muốn cùng sẻ chia khó khăn với đồng bào tỉnh ta. 
 
Đến sáng 23.11, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ đồng bào tỉnh ta khắc phục hậu quả sau lũ với tổng số tiền hơn 27 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ tiền mặt là 7,8 tỷ đồng và hơn 2.160 tấn gạo trị giá 19,5 tỷ đồng.
 
Ông Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cho biết, những ngày qua, mặt trận các cấp trong tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời về cả vật chất và tinh thần, đồng thời đã và đang tiến hành phân bổ tiền, hàng cứu trợ kịp thời cho các địa phương. Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát kỹ, phân bổ kịp thời để bảo đảm hàng cứu trợ đến được đúng tay bà con bị thiệt hại, tạo được sự đồng thuận của người dân.
 
 
 Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.