Quảng Ngãi: Cấm biển, chủ động phòng tránh bão số 12

04:11, 03/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 3.11, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp khẩn để bàn triển khai phương án phòng chống cơn bão số 12. Đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh và Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo nhanh về tình hình diễn biến bão số 12 và tình hình triển khai phòng chống bão ở các địa phương.

 

Quang cảnh buổi họp triển khai phương án phòng, tránh bão số 12
Quang cảnh buổi họp triển khai phương án phòng, tránh bão số 12
 
Đến hiện tại, tỉnh Quảng Ngãi còn 920/8.162 lao động còn hoạt động trên các vùng biển. Các phương tiện này đã được thông báo về cơn bão số 12 và đang trên đường tìm nơi trú ẩn an toàn. Đề phòng bão số 12 đổ bộ trực tiếp vào tỉnh Quảng Ngãi, các huyện, thành phố đã sẵn sàng phương án di dời, sơ tán dân cư phòng tránh bão số 12 và mưa, lũ do bão gây ra với tổng số 54.050 hộ/216.000 khẩu. Trong đó, đặc biệt chú trọng 5.189 hộ/ 21.695 khẩu có mức rủi ro cao trước ảnh hưởng của gió bão, mưa lớn, ngập lụt, sạt lở đất, hạ du công trình thủy điện,... ở các huyện thuộc khu vực phía bắc tỉnh.
 
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ yêu cầu có lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ sáng mai (4.11). Từ thông tin báo về từ các địa phương, đồng chí Phạm Trường Thọ yêu cầu huyện Bình Sơn phải có phương án cấp thiết kêu gọi 40 tàu ở thôn Phước Thiện đang neo đậu không an toàn ở vùng bãi ngang phải lập tức tìm nơi neo trú mới. Đối với 22 phương tiện của huyện Tư Nghĩa cần phải có thông tin kịp thời về bão số 12 để các tàu này di chuyển tránh bão kịp thời.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu tất cả các địa phương phải triển khai kế hoạch phòng chống bão số 12 với phương án bảo vệ các hộ dân ở vùng bị ảnh hưởng và đảm bảo an toàn các hồ đập. Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh và công an phải chuẩn bị tốt phương án tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo giao thông khi bão đổ bộ…
 
 
Quảng Ngãi có lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ sáng 4.11
Quảng Ngãi có lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ sáng 4.11
 
Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nhấn mạnh tinh thần chủ động, liên tục theo dõi thông tin về bão số 12 để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất có thể. Trước diễn biến phức tạp của bão, tất cả lực lượng chức năng phải trong tư thế sẵn sàng, chủ động vận động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương phải có báo cáo nhanh về tình hình diễn biến của bão số 12 và thiệt hại nếu có khi bão đổ bộ…
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.