Nghĩa Hành: Thống kê bước đầu có 6 người chết, mất tích trong lũ

03:11, 16/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Đến 14 giờ 30 phút ngày 16.11, trên địa bàn huyện Nghĩa Hành vẫn còn nhiều xã như Hành Tín Tây, Hành Thịnh… bị ngập sâu trong nước. Riêng 3 thôn Tân Hòa, Phú Khương, xóm Trũng Bầu thôn Tân Phú 1 của xã Hành Tín Tây vẫn còn bị chia cắt, cô lập hoàn toàn.

TIN LIÊN QUAN

Cầu Tân Hòa-Tân Phú (Hành Tín Tây) còn ngập sâu trong nước khiến nhiều thôn của xã này vẫn còn bị cô lập hoàn toàn
Cầu Tân Hòa-Tân Phú (Hành Tín Tây) còn ngập sâu trong nước khiến nhiều thôn của xã này vẫn còn bị cô lập hoàn toàn

 

Thống kê sơ bộ, mưa lũ đã khiến 13.500 hộ ở 84 thôn, tổ dân phố của 12 xã, thị trấn bị ngập sâu trong nước. Trong đó có 7 xã bị ngập từ 2.5-3.5 mét, các xã còn lại ngập từ 1-2.5 mét. Thiệt hại có 5 người chết, 1 người mất tích và 4 người bị thương; gần 6.000 con gia súc, gia cầm bị chết hoặc nước cuốn trôi, hàng chục tấn lương thực của dân bị trôi, ướt…Tuy nhiên, theo ông Lữ Đình Phô- Phó Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành thì hiện tại, nhiều xã còn đang bị cô lập, chia cắt; mất thông tin liên lạc nên con số thiệt hại vẫn chưa cụ thể.  

Ngay sáng 16.11, UBND huyện Nghĩa Hành đã phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh triển khai cứu hộ, cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ 50 thùng mì tôm và 10 thùng nước uống… Đặc biệt ưu tiên cho người dân 7 xã bị ngập sâu trong nước từ 2.5-3.5 mét.

 

Hỗ trợ mì tôm và nước uống cho người dân thôn Tân Phú 1, xã Hành Tín Tây
Hỗ trợ mì tôm và nước uống cho người dân thôn Tân Phú 1, xã Hành Tín Tây

 

Ngoài ra, UBND huyện Nghĩa Hành cũng đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ khẩn cấp 16.350 thùng mì tôm, hơn 163.000 lít nước uống, 10.000 cơ số thuốc các loại và Clorimin B cùng vật dụng quần, áo, chăn màn và các nhu yếu phẩm khác. Đồng thời kiến nghị tăng cường 1.200 quân thường trực, 4 chiếc ca nô, 2 xe lội nước, xe vận tải để hỗ trợ dân ở 12 xã, thị trấn công tác khắc phục hậu quả của mưa lũ. Nhất là việc xử lý môi trường, dựng lại nhà cửa, dọn dẹp bùn đất, công trình giao thông…

Sáng 16.11, đoàn công tác của Sở LĐTB & XH tỉnh cũng đã khẩn trương tiếp cận các xã bị ngập sâu của huyện Nghĩa Hành để kịp thời chỉ đạo và cứu trợ người dân vùng lũ.
 

UBND xã Hành Thiện bùn đóng cao nửa mét
UBND xã Hành Thiện bùn đóng cao nửa mét

Đoàn đã huy động phương tiện vận chuyển 1.000 thùng mì tôm và 1.000 thùng nước để hỗ trợ cho người dân. Trước mắt, hàng cứu trợ sẽ được tập kết tại 2 điểm chính là Hành Thiện và UBND huyện Nghĩa Hành. Tại UBND xã Hành Thiện sẽ có 700 thùng mì tôm và 700 thùng nước để cứu trợ cho các xã Hành Thiện, Hành Tín Tây và Hành Tín Đông. Còn 300 thùng mì và 300 thùng nước sẽ được đặt tại UBND huyện để hỗ trợ cho các xã Hành Phước, Hành Thịnh. Đây là các xã chịu ảnh hưởng nặng nhất của huyện Nghĩa Hành.

Trước mắt đoàn đã vận chuyển đến UBND xã Hành Thiện được 300 thùng mì tôm và 300 thùng nước. Số còn lại sẽ được tiếp tục huy động trong thời gian sớm nhất để kịp thời chuyển đến tay người dân ở những vùng đang bị cô lập. Ngoài ra, huyện Nghĩa Hành cũng sẽ được hỗ trợ 150 tấn gạo để đảm bảo lương thực cho người dân sau lũ.

Hiện tại lũ đang xuống, nhưng nhiều tuyến đường vẫn đang bị ngập sâu, nhiều đoạn bị chia cắt do bị sạt lở, bùn ứ đọng. Đặc biệt là tuyến đường Hành Thiện đi Hành Tín Đông có những đoạn bùn đóng cao nửa mét, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.


MỸ HOA - HỒNG HOA

 


.