Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ động phòng, chống mưa, lũ sau bão Haiyan

04:11, 10/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.11, Chủ tịch UBND tỉnh có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban Chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan thực hiện nghiêm công tác ứng phó, phòng, chống mưa, lũ sau bão Haiyan.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa thủy lợi, hồ chứa nước thủy điện, để thực hiện các biện pháp vận hành, đảm bảo an toàn hồ chứa và các khu dân cư vùng hạ lưu; kiểm tra tình hình sạt lở ven sông, suối, biển, sạt lở núi, những vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ ngập nước trên địa bàn. Sẵn sàng triển khai ngay các phương án di dời, sơ tán dân để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân khi có lũ xảy ra; đặt biển cảnh báo và cử người canh gác tại các ngầm, tràn, tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại khi ngầm, tràn bị ngập nước.
 
 
Nước lũ trên sông Trà Khúc nhiều khả năng sẽ lên lại (ảnh chụp chiều 10.11).
Nước lũ trên sông Trà Khúc nhiều khả năng sẽ lên lại (ảnh chụp chiều 10.11).

Chỉ đạo, phân công cụ thể lực lượng hỗ trợ việc đưa người dân đi sơ tán bão về nơi ở cũ an toàn, đảm bảo an ninh trật tự và ổn định đời sống nhân dân; kiểm tra, giám sát chặt chẽ về giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tư thương lợi dụng tình hình thiên tai để tăng giá; các huyện có người chết, người bị thương khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên và thực hiện việc hỗ trợ theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương tổ chức rút kinh nghiệm trong việc chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cành cây, di dời, sơ tán dân... để xảy ra tai nạn do bất cẩn; kịp thời khen thưởng động viên những cá nhân, tổ chức tích cực trong quá trình thực hiện việc di dời, sơ tán dân; tổng hợp kết quả triển khai công tác phòng, chống bão số 14, tình hình thiệt hại do bão số 14 gây ra, báo cáo UBND tỉnh.

Sở NN&PTNT, Công thương, Giao thông vận tải tiếp tục theo dõi chặt chẽ, thường xuyên kiểm tra diễn biến lưu lượng nước tại các hồ chứa nước, chỉ đạo các chủ hồ chứa nước, đơn vị quản lý vận hành hồ chứa nước thực hiện nghiêm quy trình điều tiết, xả lũ theo quy định; đảm bảo giao thông thông suốt; đồng thời chủ động phối hợp kịp thời với chính quyền địa phương trong việc di dời, sơ tán dân vùng hạ lưu các hồ chứa nước khi có tình huống khẩn cấp.
 

Tin, ảnh: PV
 

.