Chủ tịch nước gửi thư khen hai cá nhân dũng cảm cứu người trong lũ

09:11, 29/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 28.11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư khen hai ông Hồ Sở và Phan Thuận, trú tại thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Toàn văn bức thư như sau:

"Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2013

Tôi xúc động được biết trong cơn bão số 15 vừa qua, mặc dù đã có tuổi, các ông vẫn tích cực đi đầu cùng một số người không quản ngại nguy hiểm, vượt qua lũ dữ trong đêm tối, trên chiếc ghe nhỏ của gia đình, cứu hàng trăm người đến nơi an toàn, tránh được tổn thất sinh mạng trước thiên tai tàn khốc.

Việc làm của các ông thể hiện sinh động phẩm chất hy sinh cao cả, tấm lòng nhân ái “thương người như thể thương thân” của người Việt Nam ta.

Tôi nhiệt liệt biểu dương hành động dũng cảm quên mình của các ông; chúc các ông và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; mong các ông cùng bà con, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, đùm bọc lẫn nhau, nhanh chóng khắc phục khó khăn, mất mát, ổn định cuộc sống và tiếp tục đoàn kết vươn lên xây dựng quê hương mình ngày càng giàu mạnh.

Thân ái”.
 
Ông Hồ Sở (đầu tiên bên trái) và các thành viên torng đội ghe đã tham gia cứu được hàng chục người trong lũ.
Ông Hồ Sở (đầu tiên bên trái) và các thành viên trong đội ghe đã tham gia cứu được hàng chục người trong lũ.

 

Ông Phan Thuận bên đứa cháu nội của mình. Ảnh: QNĐT
Ông Phan Thuận bên đứa cháu nội của mình. Ảnh: QNĐT
 
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi văn phòng Chủ tịch nước về việc đề nghị khen thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực tham gia cứu người và tài sản trong đợt lũ vừa qua.
 
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị văn phòng Chính phủ trình Chủ tịch nước xem xét gửi thư khen và có hình thức khen thưởng cho 1 tập thể và 2 cá nhân đã không ngại hiểm nguy, dũng cảm ứng cứu kịp thời người và di chuyển tài sản của người dân bị lũ uy hiếp đến nơi an toàn.
 
Cụ thể, tập thể được đề nghị khen thưởng là Đội thuyền ứng cứu phòng chống lụt bão thôn Phú Khương, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa, và 2 cá nhân là ông Hồ Sở và ông Phan Thuận đều ở vùng rốn lũ xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành.
 
Báo Quảng Ngãi điện tử là báo đầu tiên đã có bài viết về những hành động cứu người trong lũ của các thành viên trong ghe của ông Hồ Sở và Phan Thuận, ở xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành. Trong trận lũ vừa, đội ghe của hai ông đã tham gia cứu hàng chục người dân thoát khỏi nguy hiểm khi nước lũ dâng cao.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.