Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi

04:10, 21/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21/10, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi về tình hình công tác khắc phục thiệt hại của ngành giao thông vận tải trong cơn bão số 10 và số 11, cũng như hoạt động của ngành GTVT.
TIN LIÊN QUAN


Tại buổi làm việc, ông Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tình hình triển khai công tác phòng chống lụt, bão, cũng như những thiệt hại mà cơn bão số 10 và 11 gây ra trên lĩnh vực giao thông tại Quảng Ngãi.

Mặc dù ngành GTVT đã chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với mưa bão, tuy nhiên do trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to kéo dài làm cho các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh bị hư hỏng nghiêm trọng.
 
 
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình thọ phát biểu tại buổi làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình thọ phát biểu tại buổi làm việc với Sở GTVT Quảng Ngãi.
 
 
Trong đó chủ yếu là sạt lở các mái taluy dương nền đường làm cho đất, đá, cây cỏ tràn xuống mặt  đường, gây lấp rãnh dọc làm xói lở mặt đường, cầu cống bị hư hỏng nặng, mặt đường bị bong tróc tạo thành nhiều ổ gà. Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại do 2 cơn bão số 10 và số 11 gây ra trên địa bàn tỉnh là trên 100 tỷ đồng, trong đó thiệt hại các tuyến đường tỉnh là trên 47 tỷ đồng, thiệt hại các tuyến đường huyện trên 55 tỷ đồng.

Sở GTVT đề nghị Bộ GTVT quan tâm hỗ trợ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương cho Sở 65 tỷ đồng để khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động đối phó với mưa bão của ngành GTVT Quảng Ngãi. Đặc biệt, sau mưa bão, ngành đã nhanh chóng huy động người và phương tiện khắc phục những điểm sạt lở, tạo điều kiện giao thông được thông suốt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã ghi nhận những kiến nghị của tỉnh và hứa sẽ trình đến Bộ GTVT. Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Sở GTVT khi có nguồn vốn khắc phục lụt bão thì phải lựa chọn những điểm thật sự cần thiết và cấp bách để khắc phục trước, nhằm đảo bảo an toàn giao thông trên những tuyến đường này.

Liên quan đến những việc khác của ngành GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ lưu ý Sở GTVT trong thời gian đến cần sớm thành lập Hiệp hội vận tải. Chỉ đạo và quyết liệt kiểm tra, giám sát công tác đăng kiểm, tuyệt đối không để xe không đủ điều kiện lưu thông trên đường.

Sở GTVT ngay từ bây giờ phải siết chặt hơn nữa khâu đào tạo, cấp phép giấy phép lái xe. Sở cũng cần chỉ đạo lực lượng thanh tra GTVT tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng khác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Nhân dịp này, Bộ GTVT hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 200 triệu đồng; đại diện Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 hỗ trợ tỉnh 100 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lụt.

 

Bộ GTVT trao tiền hỗ trợ cho Quảng Ngãi kha91c phục bão số 11.
Bộ GTVT trao tiền hỗ trợ cho Quảng Ngãi khắc phục bão số 11.


Tin, ảnh: M.Toàn


.