Quảng Ngãi: Cấm không cho tàu thuyền ra khơi

10:10, 14/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã họp với các thành viên Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh và yêu cầu các thành viên tổ chức đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại các địa phương. Trong đó, tập trung vào những địa phương có khả năng chịu ảnh hưởng của bão như Bình Sơn, Trà Bồng, Tây Trà, Lý Sơn...
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh thường xuyên liên lạc với các tàu đang hoạt động ngoài biển để thông báo diễn biến cơn bão và hướng dẫn ngư dân tìm hướng tránh bão an toàn. Ngoài ra, các huyện ven biển tuyệt đối cấm không cho tàu thuyền ra khơi.

 

Ngư dân Bình Hỉai (Bình Sơn) đưa thúng vào bờ để tránh bão.
Ngư dân Bình Hải  (Bình Sơn) đưa thúng vào bờ để tránh bão.
 
Tin từ văn phòng Ban chỉ huy PCLB&TKCN Quảng Ngãi cho biết, tính đến 9 giờ ngày 14.10, tổng số tàu thuyền của Quảng Ngãi còn trên các vùng biển là 927 phương tiện, với trên 8.356 lao động.
 
Trong đó, vùng biển quần đảo Trường Sa còn 163 phương tiện với 3.299 lao động; vùng biển các tỉnh phía Bắc còn 309 phương tiện với 2.196 lao động; vùng biển phía Nam còn 156 phương tiện với 1.031 lao động và vùng biển Quảng Ngãi còn 299 phương tiện với 1.830 lao động.
 
Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với máy Icom cộng đồng thông báo diễn biến của bão, duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền trên biển để chủ động phòng tránh, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tìm kiếm cứu nạn.  
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.