Mưa lớn, gây sạt lở ở miền núi và ngập úng tại một số địa phương

09:10, 04/10/2013
.

(Baoquangngai-vn)- Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã gây sạt lở nghiêm trọng ở một số huyện miền núi trong tỉnh và gây ngập úng nhiều nơi trên địa bàn huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN


Chiều ngày 4.10, ông Trần Văn Sương- Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết: Do ảnh hưởng của mưa lớn trong mấy ngày qua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 4 điểm sạt lở nặng tại xã Trà Hiệp gồm các điểm tại tổ 3 thôn Nguyên, tổ 4 thôn Cưa, tổ 5 thôn Băng trên tuyến Quốc lộ 24C và tại đèo Eo Tà Mã, thuộc tuyến Quốc lộ 24C nối với các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam.

 

Một điểm sạt lở trên tuyến đường Quốc lộ 24C
Một điểm sạt lở trên tuyến đường Quốc lộ 24C


Đồng thời mưa lũ cũng làm hư hỏng nặng tuyến đường lên thôn Tây thuộc xã Trà Sơn, gây khó khăn cho người qua lại, làm cho phương tiện xe 2 bánh không thể qua lại được.  

Riêng điểm sạt lở núi tại khu vực tổ 5, thôn Sơn Thành, xã Trà Sơn đã làm đá lăn vào nhà gia đình bà Hồ Thị Bích, khiến nhà bà bị hư hỏng nặng.


Nhận được thông báo từ nhân dân, chính quyền 2 xã đã kịp thời đến nơi sạt lở, vận động người dân, thanh niên trong xã, cùng phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ huyện dùng các phương tiện để cào, dọn những lớp đất đá đổ chắn ngang đường, đến nay các tuyến đường đã thông trở lại, đảm bảo cho các phương tiện giao thông qua lại.

Tại huyện Bình Sơn, mưa lớn xuất hiện nhiều ngày qua đã khiến hàng trăm hộ dân ở thôn Thọ An, xã Bình An lo lắng, bởi hiện nay, trên đèo Thọ An đã xuất hiện một số điểm sạt lở.

 

Một điểm sạt lở núi trên Đèo Thọ An
Một điểm sạt lở núi trên Đèo Thọ An


Theo chính quyền địa phương, nếu tình hình mưa lớn kéo dài, nguy cơ sạt lở nặng là rất cao. Để đối phó với tình hình này, chính quyền địa phương đã tiến hành dự trự lương thực tại chỗ, sẵn sàng hỗ trợ người dân nếu xảy ra sạt lở gây tắc đường.

Trong khi đó, mưa lớn khiến mực nước lũ sông Trà Bồng dâng cao, gây ngập cục bộ nhiều diện tích hoa màu và nhà dân ở xã Bình Minh, Bình Khương, Bình Mỹ...

 

Nhiều diện tích hóa màu ở thôn Mỹ Long xã Bình Minh ngập sâu trong nước
Nhiều diện tích hóa màu ở thôn Mỹ Long xã Bình Minh ngập sâu trong nước



Tin, ảnh: N.Đức


.