Miền Trung đã sơ tán 122.000 nhân khẩu tránh bão số 11

11:10, 14/10/2013
.

Bộ Công an cho biết, sẽ dừng xe trên Quốc lộ 1A phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế và phía Nam tỉnh Quảng Nam để đảm bảo an toàn.

TIN LIÊN QUAN


21h tối 14/10, Ban Chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 đã họp dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Cao Đức Phát để kiểm tra lại lần cuối các phương án đối phó bão số 11.

Tại Văn phòng Ban chỉ đạo tiền phương đối phó bão số 11 đặt ở trụ sở UBND TP Đà Nẵng, gió từng giật từng hồi. Nhiều cây xanh ven đường bắt đầu ngã đổ. Trên các cây cầu bắc qua sông Hàn, cảnh sát giao thông đã ngăn không cho xe gắn máy lưu thông vì gió đã quật ngã nhiều người trước đó. Phố phường vắng bóng người. Nhiều nơi trong thành phố mất điện.
 

Đến tối nay, các tỉnh thành phố từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi đã sơ tán 33.800 hộ với 122.000 nhân khẩu đến nơi an toàn. Trong đó, TP Đà Nẵng sơ tán 45.000 người, Quảng Nam sơ tán 27.000 nhân khẩu và Thừa Thiên Huế sơ tán 26.000 nhân khẩu. Khó khăn của thành phố Đà Nẵng là việc sơ tán số sinh viên, công nhân ở trọ trong các khu nhà xây tạm, ngư dân ngủ lại dưới tàu không chịu lên bờ.         

Bộ trưởng Cao Đức Phát đặc biệt lưu ý chính quyền TP Đà Nẵng cố gắng đưa hết số sinh viên, công nhân vào nhà kiên cố đảm bảo an toàn. Bộ Công an hướng dẫn giao thông trên Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, đề phòng một số điểm bị ngập, giữ vững liên lạc để nắm bắt kịp thời với cơ sở

Tại cuộc họp, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định, đã đảm bảo giữ thông tin liên lạc đến mức cao nhất. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có phương án điều điện hợp lý hạn chế sự cố mất điện lưới điện Quốc gia 500KV, đồng thời sẽ khắc phục nhanh sự cố nếu xảy ra mất điện.

Đại diện Bộ Công an cho biết, sẽ dừng xe trên Quốc lộ 1A phía Bắc tỉnh Thừa Thiên-Huế và phía Nam tỉnh Quảng Nam để đảm bảo an toàn.

Bộ trưởng Cao Đức Phát cũng nhất trí Bộ Công an triển khai công tác bố trí lực lượng CSGT để đảm bảo lưu thông an toàn. Đề nghị phân luồng, đón chặn xe từ xa. Phía Bắc buộc các xe khách phải tạm dừng ở Quảng Trị, phía Nam thì dừng ở nam tỉnh Quảng Ngãi. Như vậy mới vừa đảm bảo an toàn cho hành khách, vừa có điều kiện để người dân sinh hoạt, ăn nghỉ, tránh được hiện tượng dồn ứ, thiếu chỗ ăn nghỉ, tránh bão trên Quốc lộ 1A.

Các Quân khu 4 và Quân khu 5 cho biết đã triển khai hàng ngàn chiến sĩ các lực lượng không quân, hải quân và cả bộ binh với nhiều phương tiện, quân y cụ... sẵn sàng giúp dân sơ tán, tránh bão và, khắc phục sự cố sau bão./.

Từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam đề phòng sóng biển cao 6-7m

 


Thanh Hà/VOV


.