HĐND tỉnh: Giám sát thực hiện dự toán chi thường xuyên ngân sách

10:10, 04/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3.10, Ban Kinh tế và Ngân sách- HĐND tỉnh đã có buổi giám sát việc phân bổ và thực hiện dự toán chi thường xuyên ngân sách tại Sở NN&PTNT từ năm 2011-2013.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, trong năm 2011, dự toán UBND tỉnh giao đầu năm trên 51 tỷ đồng, đơn vị đã phân bổ 100%, trong đó kinh phí hành chính hơn 19 tỷ đồng và kinh phí chi sự nghiệp hơn 41,7 tỷ đồng.

Năm 2012, kinh phí được giao gần 52 tỷ đồng, trong đó kinh phí hành chính hơn 27,6 tỷ đồng và kinh phí sự nghiệp hơn 47,2 tỷ đồng. Sở đã thực hiện phân bổ đạt hơn 96%.

Năm 2013, đơn vị được giao kinh phí hơn 71 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2013, ước thực hiện các đơn vị là 35,75%. Quá trình thực hiện dự toán chi hành chính, chi sự nghiệp, mua sắm và quản lý, sử dụng tài sản nhà nước các đơn vị dự toán trực thuộc đã thực hiện chi đúng dự toán được giao, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức quy định.

 

Ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NN&PTNT báo cáo tại buổi giám sát.
Ông Dương Văn Tô- Giám đốc Sở NN&PTNT báo cáo tại buổi giám sát.


Hiện nay có một số đơn vị trực thuộc sở vừa thực hiện kinh phí hành chính vừa thực hiện kinh phí sự nghiệp, nhưng chỉ thực hiện quyền tự chủ theo Nghị định số 130 của Chính phủ mà không thực hiện quyền tự chủ theo Nghị định 43. Vì thế tiết kiệm tăng thu nhập cuối năm chỉ áp dụng với công chức, không áp dụng với viên chức gây bất công trong nội bộ đơn vị như: Chi cục kiểm lâm, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sàn, Chi cục Thủy lợi và PCLB.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở kiến nghị HĐND tỉnh xem xét cho các đơn vị trên lập phương án  tự chủ theo Nghị định 43 của Chính phủ để nâng cao tính tự giác đối với viên chức thực hành tiết kiệm, nhằm tăng thu nhập cho cán bộ viên chức, vì hiện nay nếu tiết kiệm được cũng không trích tăng thu nhập.

Các đại biểu tập trung phân tích và làm rõ tình hình lập, phân bổ dự toán ngân sách của đơn vị. Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Võ Phiên ghi nhận các kiến nghị của Sở và hứa sẽ tổng hợp trình lên HĐND tỉnh xem xét.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.