UBND tỉnh họp đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng năm 2013

02:09, 27/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thường kỳ để đánh giá tình hình kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Trong 9 tháng đầu năm, tỉnh Quảng Ngãi nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra và đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 18.928,9 tỷ đồng, tăng 24,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 22.870 tỷ đồng. Diện tích và sản lượng sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản được đảm bảo, tăng khá so với cùng kỳ năm 2012.

 

Tổng thu ngân sách của tỉnh trong 9 tháng đầu năm ước đạt 22.870 tỷ đồng
Tổng thu ngân sách của tỉnh trong 9 tháng đầu năm ước đạt 22.870 tỷ đồng


Lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ. Quy mô giáo dục ở các cấp học, ngành học tiếp tục phát triển với 209 trường mầm non, 234 trường tiểu học, 167 trường THCS và 39 trường THPT. Công tác lao động, dạy nghề cũng được thực hiện chu đáo, tổ chức thành công 17 phiên giao dịch việc làm, tư vấn và giới thiệu việc làm cho hơn 6.600 lượt người. Trong đó, có hơn 2.230 lao động đã tìm được việc làm ổn định.

Các hoạt động văn hóa được tổ chức sôi nổi, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và nâng cao mức hưởng thụ đời sống tinh thần trong nhân dân. Nổi bật là Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo. Nhờ đó, lĩnh vực du lịch cũng có nhiều chuyển biến tích cực, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch ước đạt 392.722 lượt người, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Công tác chăm lo cho người có công cách mạng được quan tâm, đã giải quyết cho 1.155 người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công, 288 người hưởng các chế độ trợ cấp ưu đãi khác. Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được chú trọng, không để xảy ra điểm nóng và tình trạng khiếu kiện đông người. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Bên cạnh kết quả đạt được, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn gặp phải một số khó khăn như: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều trở ngại; dịch bệnh gia cầm vẫn còn phát sinh, ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Giá cả tiêu dùng có khả năng tăng cao…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh nhận định, dù còn nhiều trở ngại nhưng 9 tháng qua, Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả rất tích cực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành cần phải có giải pháp giảm tỉ lệ tai nạn giao thông, thực hiện tốt hơn nữa công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải thiện việc thiếu nguồn nhân lực… Trên cơ sở đó, rút kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.