Ra mắt hệ thống thi thử công chức trực tuyến

02:09, 08/09/2013
.

Hệ thống thi thử công chức trực tuyến đã chính thức ra mắt tại địa chỉ: thionline.vn. Đây là sản phẩm của Công ty CP ICYVietnam  thực hiện theo đề xuất của Bộ Nội vụ.
 


Tại Hội nghị trực tuyến về đẩy mạnh cải cách hành chính và cải cách chế độ công vụ, công chức (Thông báo số 305/TB-VPCP ngày 12/8/2013), Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Nội vụ khẩn trương “nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện phần mềm thi tuyển công chức trên máy vi tính, nâng cao chất lượng tuyển dụng công chức, bảo đảm thực hiện nguyên tắc khách quan, công bằng trong tuyển dụng công chức, bảo đảm lựa chọn được người có đủ năng lực, phẩm chất để bố trí vào vị trí cao hơn”.

Hệ thống thi thử công chức trực tuyến ra mắt trong bối cảnh yêu cầu về cải cách thi tuyển đầu vào công chức đang vô cùng cấp thiết.

Chỉ sau hơn 2 ngày ra mắt bản thử nghiệm nội bộ (từ 2 -4/9), đã có hơn 1.000 thí sinh đăng ký và hơn 3.000 lượt thi thử.

Hệ thống thi thử công chức trực tuyến được nhóm tác giả phần mềm thi chính thức xây dựng, đang được áp dụng và có giao diện giống với phần mềm thi chính thức.

Ngay trong tháng 9 này, sẽ có gần 4.000 thí sinh dự thi tuyển công chức của TP Hà Nội. Chủ trương của Hội đồng thi TP Hà Nội là hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh làm quen sử dụng phần mềm, để thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm khi làm bài thi thật trên máy tính mà không gặp phải khó khăn gì về kỹ thuật.

Trong khi đó, để tổ chức hướng dẫn cho tất cả thí sinh tại một địa điểm, thời gian là rất khó khăn và không đảm bảo về cơ sở vật chất. Vì thế, cách tốt nhất là hỗ trợ thí sinh thử nghiệm phần mềm trực tuyến ngay tại nhà.

Sự ra mắt của thionline.vn thể hiện quyết tâm của Bộ Nội vụ trong việc nâng cao chất lượng tuyển dụng và tạo sự chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho thí sinh trước một kỳ thi quan trọng.



Theo Phan Trang/Chinhphu.vn


.