Quảng Ngãi: Gặp mặt 29 bác sĩ, dược sĩ về nhận công tác tại tỉnh

07:09, 16/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.9, Sở Y tế tổ chức gặp mặt các bác sĩ, dược sĩ về nhận công tác theo chính sách thu hút, khuyến khích nguồn nhân lực chất lượng cao tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2013.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia buổi gặp mặt lần này có 29 bác sĩ, dược sĩ vừa hoàn thành khóa học chính quy từ các trường Đại học y dược Huế và TP. Hồ Chí Minh. Đây là những người tình nguyện về nhận công tác tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm bổ sung nguồn nhân lực cho ngành y tế, nhất là vùng sâu vùng xa.

Hiện Quảng Ngãi có 579 bác sĩ và 40 dược sĩ. Số lượng này so với bình quân cả nước còn khá thấp. Trong khi đó, đời sống người dân ngày càng cao, đòi hỏi ngành y tế phải nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế, tiếp cận và triển khai các kỹ thuật y học hiện đại. Qua đó, nhằm từng bước đảm bảo nhu cầu của nhân dân trong việc khám chữa bệnh.

 

Tặng hoa cho các bác sĩ, dược sĩ nhận công tác theo chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Ngãi
Tặng hoa cho các bác sĩ, dược sĩ nhận công tác theo chính sách thu hút nguồn nhân lực của tỉnh Quảng Ngãi.


Vừa qua, UBND tỉnh và HĐND vừa ban hành Nghị quyết số 04 và Quyết định số 27 về chính sách thu hút, khuyến khích nguồn nhân lực chất lượng cao và sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy đến công tác, làm việc tại tỉnh. Kết quả tỉnh đã đón nhận 29 bác sĩ, dược sĩ tình nguyện về công tác tại tỉnh. Trong số này, có 2 thạc sĩ và 2 bác sĩ chuyên khoa I.

Tại buổi gặp mặt, các bác sĩ, dược sĩ đã bày tỏ những băn khoăn, nguyện vọng về điều kiện làm việc, nhằm phát huy khả năng bản thân. Bên cạnh đó, mong muốn ngành y tế tiếp tục được đầu tư nhiều hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đáp lại, lãnh đạo Sở Y tế cũng đã động viên, khuyến khích các tân bác sĩ, dược sĩ cố gắng công tác tốt, cống hiến  lâu dài cho ngành y tế Quảng Ngãi.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.