Ngày 13.9 khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi

10:09, 07/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.9, đồng chí Phạm Như Sô- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất đã chủ trì buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí của TƯ và địa phương thông tin về lễ khởi công dự án Khu liên hợp Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cho biết sau hơn 1 năm rưỡi chuẩn bị, với quyết tâm cao, tỉnh đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ những điều kiện cần thiết để khởi công dự án. Dự án VSIP Quảng Ngãi sẽ chính thức khởi công tại xã Tịnh Phong và Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh vào ngày 13.9.

 

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Dự án khu công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi do Công ty Liên doanh TNHH KCN Việt Nam- Singapore làm chủ đầu tư với quy mô diện tích đất khoảng 1.226 ha. Trong đó sẽ có 600 ha nằm trong khu kinh tế Dung Quất mở rộng để phát triển công nghiệp, diện tích còn lại là khu đô thị- dịch vụ nằm ở xã Tịnh Ấn Tây thuộc địa bàn TP. Quảng Ngãi mở rộng.

Trước mắt triển khai thực hiện đầu tư giai đoạn 1 của dự án với diện tích gần 460 ha, trong đó giai đoạn 1A là 160 ha. Tổng vốn đầu tư dự kiến giai đoạn 1 hơn 2.631 tỷ đồng, tương đương 125 triệu USD. Thời hạn hoạt động là 70 năm tại xã Tịnh Phong và xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, thuộc địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất mở rộng.  

VSIP Quảng Ngãi nằm trong KKT Dung Quất. Đây là KKT được Chính phủ chọn để tập trung đầu tư phát triển trong thời gian đến. Vì vậy, các doanh nghiệp đầu tư vào VSIP Quảng Ngãi sẽ được hưởng các cơ chế, chính sách ưu đãi cao nhất của Chính phủ Việt Nam. Ngoài ra, được hưởng chính sách ưu đãi thuế... Chính vì vậy, VSIP Quảng Ngãi sẽ là điểm đến mới, hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 

.