Hơn 1.900 hồ sơ đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học cần được giải quyết

08:09, 10/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.9, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở LĐ-TB&XH về tình hình thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học tại Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, Sở LĐ-TB&XH đã tiếp nhận hơn 6.000 hồ sơ của người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Trong đó có 5.329 hồ sơ đã được giải quyết chế độ ưu đãi.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 1.918 hồ sơ còn tồn đọng ở các cấp tỉnh, huyện chưa được giải quyết, khiến cho nhiều gia đình phải chờ đợi trong thời gian dài. Tại buổi làm việc, lãnh đạo ngành LĐ-TB&XH đã chỉ ra những nguyên nhân khách quan dẫn đến việc chậm trễ này: Quy trình xét duyệt hồ sơ trải qua nhiều cấp, mất nhiều thời gian; Hội đồng giám định y khoa tỉnh không thể giải quyết kịp thời số lượng lớn các hồ sơ trong cùng một thời gian; Bộ LĐ-TB&XH nhiều lần có văn bản tạm dừng việc giải quyết hồ sơ dẫn đến tồn đọng.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH cũng nêu rõ việc thu nhận hồ sơ ở cơ sở còn chậm trễ, các vướng mắc trong quá trình xem xét, giám định gây ra nhiều khó khăn… Cũng tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của đại biểu đã được nêu lên về việc giải quyết, xem xét các hồ sơ tồn đọng: Chú trọng việc tiếp nhận hồ sơ tại cơ sở phải đúng quy định nhưng nhanh gọn, kịp thời. Đồng thời, yêu cầu Sở LĐ-TB&XH cùng các cơ quan liên quan phải sớm khắc phục sự chậm trễ, tập trung thúc đẩy việc giám định, giải quyết nhanh chóng các hồ sơ còn tồn đọng…
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.