Đoàn đại biểu QH Khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi tiếp xúc với cử tri TP. Quảng Ngãi

02:09, 12/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 12.9, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi gồm các ông Nguyễn Hoà Bình - UVTƯ Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; Vũ Trọng Kim- UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN; Trịnh Đình Thạch, Trưởng đoàn Đại biểu QH khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trần Hưng Đạo-TP Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN


Dự buổi tiếp xúc cử tri có bà Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hoà-Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, TP. Quảng Ngãi, chính quyền địa phương và đông đảo bà con cử tri.

 

Đại biểu Quốc hội khóa XIII.
Đại biểu Quốc hội khóa XIII tại buổi tiếp xúc với cử tri phường Trần Hưng Đạo.


Tại buổi tiếp xúc với cử tri, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi, ông Nguyễn Hoà Bình- UVTƯ Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã thông báo đến cử tri nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 6-Quốc hội khoá XIII. Theo đó, trong kỳ họp tới, Quốc hội sẽ chính thức thông qua Hiến pháp sửa đổi, bổ sung đã được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân và đã được Quốc hội thảo luận cho ý kiến trong kỳ họp trước.

Kỳ họp lần này, Quốc hội cũng sẽ thông qua 9 dự án luật và thảo luận 13 dự án luận khác. Nghe các báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014.

Sau khi nghe thông báo nội dung kỳ họp thứ 6 của Đoàn đại biểu Quốc hội, cử tri phường Trần Hưng Đạo có 18 ý kiến, kiến nghị với Đoàn. Cử tri kiến nghị Quốc hội đề nghị các Bộ, ngành Trung ương cho tiếp tục thực hiện việc khám phân loại cho nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc hoá học-điôxin, vì hiện nay số lượng hồ sơ còn tồn đọng rất lớn.

 

Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội.
Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội.


Hiện nay, nhiều sinh viên ra trường nhưng không có việc làm, do vậy cử tri mong muốn, Quốc hội, Chính phủ và tỉnh Quảng Ngãi cần có chính sách giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường. Đặc biệt, cử tri quan tâm đề nghị Quốc hội, Chính phủ làm rõ về giá điện và giá xăng dầu liên tục tăng giá trong thời gian qua.


Cử tri phường Trần Hưng Đạo cũng đề nghị Quốc hội xem xét chế độ hỗ trợ thâm niên cho giáo viên về hưu, vì hiện nay giáo viên đứng lớp được hưởng, trong khi đó giáo viên về hưu lại không được hưởng. Đề nghị ngành giáo xem xét lại quy định việc quản lý dạy thêm, học thêm. Đề nghị Quốc hội xem xét lại việc tăng lương hàng năm cho cán bộ về hưu.

Cử tri cũng đề nghị tỉnh Quảng Ngãi cần xem lại công tác quy hoạch hiện nay trên địa bàn tỉnh. Cử tri cho rằng, thời gian qua TP. Quảng Ngãi đã có sự đầu tư phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị, tuy nhiên công tác chỉnh trang đô thị cũng còn nhiều bất cập, tình trạng nhà siêu mỏng, siêu nhỏ vẫn còn phổ biến.  

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri phường Trần Hưng Đạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND TP.Quảng Ngãi và chính quyền địa phương đã trả lời một số nội dung liên quan thuộc lĩnh vực và ngành phụ trách.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội khoá XIII tỉnh Quảng Ngãi, ông Vũ Trọng Kim- UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQVN ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp, đề nghị với tỉnh Quảng Ngãi và các Bộ, ngành Trung ương và Chính phủ tại diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

 Tin, ảnh: M.Toàn


.