Ảnh hưởng không khí lạnh, Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa

08:09, 25/09/2013
.

(Baoquangngai)- Tối và đêm 25.9, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc và Trung Trung Bộ. Tại Quảng Ngãi đêm 25.9 và ngày mai (26.9) có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 15 - 17 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nhiệt đới ngay trên khu vực giữa Biển đông có vị trí lúc 16 giờ ở vào khoảng 14,0 độ Vĩ Bắc; 118,1 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 720km về phía Đông Đông Nam, nên thời tiết đang diễn biến xấu.
Vùng biển Quảng Ngãi đêm nay và ngày mai (26.9) có gió Bắc đến Tây bắc cấp 4, cấp 5,giật cấp 6 và có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và giógiật mạnh. Trong đất liền nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển chậm về phía tây, mỗi giờ đi được khoảng 5km và còn có khả năng mạnh thêm.  Đến 16 giờ ngày 26.9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,3 độ Vĩ Bắc; 117,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 650km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển phía Đông biển Đông có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Ngoài ra do ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 và có mưa dông mạnh. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.
 
Để chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới và gió mùa Tây Nam, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành: Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam để chủ động phòng tránh. Thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, giữ gìn thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn./.
 
 
Dự báo thời tiết khu vực tỉnh Quảng Ngãi đêm 25 ngày 26.9

Vùng núi tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
           
Vùng đồng bằng tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Nhiệt độ: 23 - 28 độ C.

Khu vực thành phố Quảng Ngãi: Nhiều mây, có mưa, có lúc mưa vừa và dông. Nhiệt độ: 23 - 28 độ C.

Vùng biển tỉnh Quảng Ngãi: Có mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa từ 4 - 8km trong mưa. Gió Bắc đến Tây bắc cấp 4, cấp 5, giật cấp 6. Độ cao sóng từ 0.8 - 1.8 m.
         
 
PV

.