Tặng quà cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam/đioxin

04:08, 21/08/2013
.

(QNĐT)- Sáng 21.8,  Hội Những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shizuoka đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh là con, cháu của những nạn nhân chất độc da cam/đioxin tại Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 40 Hợp tác Quan hệ Việt Nam- Nhật Bản.

TIN LIÊN QUAN

Hội đã trao học bổng cho 7 học sinh, sinh viên là con, cháu của những nạn nhân chất độc da cam. Hầu hết các em học sinh, sinh viên được trao học bổng lần này có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên học tập khá, giỏi. Mỗi suất quà từ 1,8- 2,3 triệu đồng theo từng bậc học, nhằm động viên các em nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Thành viên của Hội Những người Việt Nam yêu Nhật Bản tỉnh tặng quà cho các em học sinh.
Thành viên của Hội Những người Việt Nam yêu Nhật Bản tỉnh Shizuoka tặng quà cho các em học sinh.


Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Miyao Kozuhiro- Đại diện Hội những người Nhật Bản yêu Việt Nam tỉnh Shizuoka nhấn mạnh: “Số học bổng và nguồn vốn hỗ trợ của Hội cho nạn nhân da cam tuy không nhiều, nhưng đã góp phần thiết thực chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam ở Quảng Ngãi”.
 
Được biết, nhiều năm qua, cứ vào tháng 8 hằng năm, các thành viên của Hội lại đến Quảng Ngãi hỗ trợ xe lăn, máy trợ thính và trao học bổng cho các nạn nhân chất độc da cam ở Quảng Ngãi.


 
Tin, ảnh: Ái Kiều


.