Quảng Ngãi: Phát hiện thêm một tàu cổ tại vùng biển Bình Châu

10:08, 16/08/2013
.

(QNĐT)- Vào khoảng 10 giờ tối 15.8, người dân ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu (Bình Sơn) phát hiện thêm một xác tàu đắm chở cổ vật, nằm cách khu vực khai quật tàu cổ trước khoảng 300m về phía tây bắc.

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau khi phát hiện, nhiều tàu của ngư dân địa phương đã tiến hành đưa tàu, thúng và phương tiện lặn đến tập trung khu vực tàu cổ này để khai thác trái phép. Đến sáng 16/8, lực lượng chức năng đã có mặt để kiểm soát, ngăn chặn các phương tiện vây quanh khu vực tàu cổ.

 

Chiếc tàu cổ mới phát hiện bị đắm ở khu vực cách con tàu cổ trước khoảng 300 mét về phía Tây Bắc
Chiếc tàu cổ mới phát hiện bị đắm ở khu vực cách con tàu cổ trước khoảng 300m về phía tây bắc.
 
 
Tiến sĩ Đoàn Ngọc Khôi- Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Từ năm 1998 đến nay, với sự trợ giúp của người dân địa phương, con tàu này là tàu cổ thứ 3 được phát hiện tại vùng biển Châu Thuận Biển. Sự phát hiện này càng khẳng định khu vực biển Châu Thuận Biển là nơi neo đậu nhiều tàu thuyền trong quá khứ.
 
Trước đó, chiếc tàu cổ có niên đại lâu nhất ở Việt Nam cũng được phát hiện tại vùng biển Châu Thuận Biển, vừa được UBND tỉnh cho phép trục vớt, khai quật thành công vào tháng 6.2013. Ngay sau đó, UBND tỉnh đã cho phép đơn vị thi công tiếp tục thăm dò khảo sát tàu cổ ở khu vực này.

Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tiếp theo.

 

Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để ngăn chặn hành vi khai thác tàu cổ trái phép
Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt tại hiện trường để ngăn chặn hành vi khai thác tàu cổ trái phép.

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.