Liên đoàn lao động tỉnh:
Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương

09:08, 30/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 30.8, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. 

TIN LIÊN QUAN

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cùng đại diện các sở, ban, ngành, liên đoàn lao động các huyện, thành phố và lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi Ngô Thị Kim Ngọc khẳng định: Trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 22, cùng với sự hoàn thiện và phát triển khu kinh tế, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thúc đẩy sự gia tăng nhanh số lượng doanh nghiệp Nhà nước, đội ngũ công nhân, viên chức lao động ngày càng phát triển nhanh về số lượng, từng bước nâng cao về chất lượng, đa dạng hóa cơ cấu ngành nghề. 
 
Toàn tỉnh hiện có 140 công đoàn cơ sở doanh nghiệp, với tổng số đoàn viên công đoàn là 24.800, hàng năm tỷ lệ công đoàn cơ sở vững mạnh đều đạt trên 80%. Nhận thức của các cấp công đoàn và chủ doanh nghiệp về xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp ngày càng được nâng lên, tạo tiền đề để Công đoàn phát huy vai trò của mình trong việc tham gia điều hòa và ổn định trong quan hệ lao động. 

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích phát biểu tại hội nghị
 
Trong 5 năm, các cấp công đoàn tổ chức hơn 1.000 đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho công nhân viên chức lao động; mở 66 lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho gần 20 ngàn công đoàn tham dự; tổ chức hơn 500 đợt thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật lao động và thực hiện pháp luật về An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ tại các doanh nghiệp; tham gia giải quyết chế độ đảm bảo việc làm và các quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho hàng ngàn lao động dôi dư trong quá trình sắp xếp, cổ phần hóa doanh nghiệp; hỗ trợ xây dựng mới và sữa chữa hơn 120 nhà ở cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn....
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 22 của các cấp công đoàn trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục cho người lao động, chủ doanh nghiệp, công đoàn; đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ, nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật cho công nhân.
 
Cùng với đó, trong quá trình phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế phải gắn với việc xây dựng nhà ở cho công nhân; tăng cường công tác xây dựng Đảng ở cơ sở và các đoàn thể nhân dân... 
 
 
 
                                    Tin, ảnh: N.Đức  
 

.