Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng làm việc với huyện Sơn Hà

02:08, 28/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 28.8, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ huyện Sơn Hà về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng trong những tháng đầu năm 2013 và nhiệm vụ những tháng cuối năm. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Quang- UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, UB Kiểm tra Tỉnh ủy…

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo của Huyện ủy Sơn Hà nêu rõ: Trong 8 tháng đầu năm 2013, tình hình kinh tế- xã hội của huyện Sơn và tiếp tục tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 436 tỷ đồng, đạt 82,26% KH năm. Trong đó, nông, lâm nghiệp đạt 184 tỷ đồng; công nghiệp, xây dựng đạt 180 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ đạt 72 tỷ đồng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Công tác giáo dục –đào tạo cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu năm học; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT diễn ra sôi nổi; công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được thực hiện kịp thời; công tác bảo trợ xã hội, xóa đói giảm nghèo và giải quyết các chế độ chính sách đối với các đối tượng được quan tâm thực hiện.
 
Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch, từ đó có tác dụng làm chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đảng và đảng viên, làm cho tổ chức đảng ngày càng đi vào hoạt động có nền nếp, chất lượng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được nâng cao.
 
Về việc thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư các cấp ủy đảng trong tỉnh với nhân dân. Ở cấp huyện, thời gian qua, Bí thư Huyện ủy đã 3 lần đối thoại trực tiếp với nhân dân, có 172 lượt ý kiến, phản ánh của nhân dân với 175 nội dung. Ở cấp xã, đã có 9/14 xã, thị trấn tổ chức được 11 lượt tiếp xúc, đối thoại giữa bí thư cấp ủy với nhân dân…
 
Tại buổi làm việc, huyện Sơn Hà kiến nghị một số vấn đề như: Hiện trên địa bàn huyện Sơn Hà có 15 dự án thủy điện ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến nhân dân trên địa bàn huyện. Vì vậy, huyện Sơn Hà kiến nghị ngành chức năng của tỉnh, trước khi triển khai dự án thủy điện cần phải làm việc với huyện và lấy ý kiến nhân dân về dự án đó.
 
Tỉnh cần quan tâm để đầu tư xây dựng đô thị thị trấn Di Lăng, theo tinh thần Nghị quyết 02 của Tỉnh ủy. Tỉnh cần kiến nghị với Bộ GTVT để triển khai mở rộng Quốc lộ 24B; cho huyện bầu bổ sung thêm một Phó bí thư huyện ủy…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong 8 tháng đầu năm 2013. Công tác xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả, từ việc đẩy mạnh giáo dục tư tưởng đến công tác luân chuyển, bố trí cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát cũng có nhiều chuyển biến tích cực…
 
Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng cho rằng: Trong phát triển kinh tế-xã hội, huyện phải chú trọng đến công tác giữ rừng, bởi rừng là sinh kế, là môi trường, là văn hóa, là an ninh quốc phòng của huyện. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện cần quan tâm hơn nữa đến đời sống nhân nhân, nhất là khi mùa mưa lũ đã đến.
 
Trong việc thực hiện chương trình 30a trong đầu tư phát triển hạ tầng, sản xuất, huyện cần nghiên cứu kỹ đầu tư cái nào trước, cái nào sau cho phù hợp. Cần củng cố niềm tin giữa Đảng với nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Phải gặp dân nhiều hơn, lắng nghe dân nhiều hơn. Từ việc tiếp xúc đối thoại giữa bí thư cấp ủy, gắn với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân… Trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, huyện cần làm tốt công tác quy hoạch, gắn với việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Phải chú trọng đến cán bộ cấp xã.
 
Riêng kiến nghị về dự án thủy điện trên địa bàn huyện, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: Vấn đề xây dựng thủy điện trên địa bàn các huyện miền núi nói chung, huyện Sơn Hà nói riêng sắp tới Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ bàn họp, có sự tham gia của huyện để đánh giá lại các dự án thủy điện. Những dự án nào mà ảnh hưởng nhiều đến môi trường, đến đời sống nhân dân thì sẽ loại bỏ.
 
* Cũng trong sáng 28.8, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt, chúc sức khỏe các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Sơn Hà qua các thời kỳ.

 

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Sơn Hà qua các thời kỳ.
Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Sơn Hà qua các thời kỳ.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thông báo với các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong những tháng đầu năm. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện nói riêng, của tỉnh nói chung.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng chúc sức khỏe các đồng chí lãnh đạo huyện qua các thời kỳ và mong các đồng chí tiếp tục có những ý kiến đóng góp để lãnh đạo huyện, tỉnh hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, đưa tỉnh Quảng Ngãi ngày một phát triển.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.