Vinh quang Việt Nam: Tôn vinh người dám nghĩ, dám làm

05:07, 13/07/2013
.

Sáng 13/7, tại Hà Nội diễn ra chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ 10 với chủ đề “Vượt khó đi lên”. Chương trình tôn vinh 15 cá nhân và 11 tập thể đã nỗ lực vươn lên trong lĩnh vực của đời sống, xã hội.


Dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng.

Tôn vinh người dám nghĩ, dám làm

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương nhấn mạnh, những cá nhân, tập thể được tôn vinh hôm nay cùng với những lao động giỏi, lao động tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế, xã hội đã thực hiện lời dạy của Bác “thi đua là yêu nước” họ đã đem đến niềm xúc động, những bài học về sự sáng tạo, cần cù vượt khó trong lao động, trong chiến đấu để chiến thắng. Họ là những con người hết sức bình dị trong cuộc sống nhưng những kết quả họ đạt được khiến mọi người cảm phục. Đó là chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, tận trong với nước, tận hiếu với dân, âm thầm chiến thắng; những công nhân cầu đường, những thợ hầm lò luôn phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; những người thầy thuốc như mẹ hiền; những cựu chiến binh luôn sàn mãi truyền thống Anh bộ độ cụ Hồ; là những em học sinh nhỏ tuổi chăm ngoan, học giỏi, chăm ngoan, học giỏi, quên mình cứu bạn....
 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ X. Ảnh: Giang Huy
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan phát biểu tại chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ X. Ảnh: Giang Huy



“Mỗi người mỗi lĩnh vực, nhưng đã thể hiện nhiệt huyết cháy bỏng, lương tâm nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết thân ái, đặc biệt đó là trách nhiệm của mình đối với nhân dân để vượt khó vươn lên, trở thành những tập thể, cá nhân điển hình, đi đầu trong phong trào thi đua ái quốc trên nhiều lĩnh vực. Sự góp mặt của họ đã góp phần mang lại những thành công của đất nước trong thời gian vừa qua. Họ xứng đáng được tôn vinh”- Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Cũng tại chương trình, ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình Vinh quang Việt Nam biểu dương 26 tập thể, cá nhân tiêu biểu, được tôn vinh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 10. Đây là những con người đầy nhiệt huyết, có tinh thần sáng tạo, dũng cảm, cống hiến trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ông Đặng Ngọc Tùng cho biết, sau 9 lần tổ chức, chương trình đã tôn vinh hơn 100 cá nhân, tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, quốc phòng, an ninh. Nhiều tấm gương sau khi được tôn vinh đã và đang phát huy, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình Vinh quang Việt Nam ngày càng trở thành sự kiện có uy tín lớn trong xã hội, thu hút sự quan tâm của nhân dân cả nước, có tác động tích cực và để lại nhiều dấn ấn tốt đẹp trong xã hội.

Tiếp tục là những nhân tố đi đầu

“Tôi vô cùng xúc động trước tấm gương của anh hùng lao động Huỳnh Văn Cam, là một thương binh nặng ¾, mặc dù đã qua tuổi 70 nhưng vẫn dốc sức vận động nhiều người, nhiều tổ chức và tự bản thâm làm từ thiện, cứu giúp được cả vạn bệnh nhân nghèo, người bị bệnh tim, mù lòa tìm lại được cuộc sống và ánh sáng. Tôi cũng đặc biệt cảm phục tinh thần dũng cảm xả thân của em Lê Văn Được, tuy mới 15 tuổi nhưng đã không quản nguy hiểm đến tính mạng, một mình lao xuống dòng sông để cứu 5 em nhỏ khỏi chết đuối. Tôi cũng đánh giá cao thành tích của những công nhân trực tiếp sản xuất, sự đóng góp trí tuệ của những nhà khoa học, lãnh đạo doanh nghiệp giỏi...”- Ông Đặng Ngọc Tùng nói.

Ông Đặng Ngọc Tùng mong rằng những cá nhân, tập thể được tôn vinh tiếp tục là những nhân tố đi đầu, tiếp tục tỏa sáng trong xã hội, trở thành những hạt nhân tiêu biểu của phong trào thi đua yêu nước trong cả nước.

Quên hiểm nguy, nhảy xuống dòng nước sâu cứu 5 em nhỏ thoát chết nhưng trên sân khấu của chương trình Vinh quanh Việt Nam, em Lê Văn Được, học sinh lớp 9B, xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An lại rất bẽn lẽn chia sẻ rằng, lúc đó em không nghĩ gì chỉ muốn cứu được các em nhỏ.

Khán giả được giao lưu những tấm gương điển hình của chương trình “Vinh quang Việt Nam” như: Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Tổng Giám đốc Tổng công ty 36 - Bộ Quốc phòng- người đã chèo lái Công ty vượt qua thời điểm khó khăn, liên tục gặt hái thành công. Năm 2013, Tổng công ty 36 vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động; ông Lê Văn Tuấn, Chủ tịch công đoàn, Phó Cục trưởng cục Tần số Vô tuyến điện- đơn vị đã giành được vị trí quỹ đạo để phóng thành công vệ tinh viễn thông VINASAT-1, VINASAT-2 và VN RED SAT-1….

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần này.

Đây là lần thứ 10 chương trình “Vinh quang Việt Nam” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Báo Lao động, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức./.



Theo Minh Hòa/VOV online


.