Siêu bão giật cấp 17 hoành hành trên Biển Đông

09:07, 10/07/2013
.

Liên quan đến siêu bão cấp 14 - 15, giật cấp 17 trên biển Đông, ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, cơn bão này rất ít khả năng vào vùng biển ảnh hưởng đến Việt Nam mà chủ yếu hoành hành trên vùng biển của Philippines.

Ông Hải cũng cho biết, siêu bão này hiện đang hướng về phía vùng lãnh thổ Đài Loan, sau đó dự kiến sẽ vào Phúc Kiến (Trung Quốc).

 

 Siêu bão ít có khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam
Siêu bão ít có khả năng ảnh hưởng đến Việt Nam



Kể từ đầu mùa, mới có 3 cơn bão vào Biển Đông và 1 cơn bão ảnh hưởng đến Việt Nam. Như vậy, vẫn còn 4-5 cơn bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam - ông Hải cho biết.
 
Riêng tháng 7 này, dự kiến có khoảng 2-3 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới hoạt động trên khu vực Biển Đông của Việt Nam, trong đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam là khoảng 1-2 cơn.
 
Theo ông Hải, tháng 7 này, đối với các tỉnh Bắc Bộ đang là tháng chính của mùa mưa nên có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt mưa vừa, mưa to.
 
Hiện nay, vùng núi phía Bắc đang có một đợt mưa mạnh. Một số điểm có mưa lớn như Hà Giang, trong vòng 36 tiếng vừa qua, lượng mưa đã đến hơn 200mm. Mưa lớn cũng bắt đầu lan sang một số điểm ở Cao Bằng. Chỉ tính từ sáng nay (10/7), lượng mưa đã lên đến 60-70mm.
 
Theo ông Hải, nắng nóng đã có dấu hiệu giảm đi đáng kể, chỉ còn cục bộ ở một số nơi với nền nhiệt cao nhất lên đến 35-36. “Như vậy, mùa nắng nóng ở Bắc Bộ cơ bản đã hết. Sẽ không còn những đợt nắng nóng lên đến 37-38 độ C nữa.” - ông Hải khẳng định.



Theo Tuệ Khanh/VnMedia


.