Quảng Ngãi đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

10:07, 30/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng 30/7, tại TP. Tam Kỳ  (Quảng Nam), Cụm thi đua các tỉnh duyên hải miền Trung tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Các đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Cụm trưởng cụm thi đua và Lê Phước Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Cụm phó cụm thi đua chủ trì hội nghị.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị còn có ông Lê Huy Giang- Vụ trưởng Vụ 3, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, cùng đại diện các tỉnh còn lại thuộc Cụm thi đua duyên hải miền Trung gồm: Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Cụm trưởng cụm thi đua nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh trong cụm đã đạt được nhiều thành tích đáng mừng. Đó là nhờ vào tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau của các cấp chính quyền, nhân dân các tỉnh trong cụm thi đua. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy cần chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và cùng nhau trao đổi thẳng thắn, có giải pháp khắc phục kịp thời để các tỉnh trong Cụm đều đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.
 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm, các cấp, các ngành các tỉnh trong cụm tổ chức phát động phong trào thi đua theo kế hoạch thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của từng tỉnh.

Nhiều tỉnh có tốc độ tăng trưởng GDP đạt kế hoạch và tăng từ 6,8% trở lên so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có tỉnh đạt cao như Quảng Nam tăng 10,9%, tỉnh Quảng Ngãi tăng 13,6%. Tổng thu ngân sách của một số tỉnh đạt khá như Quảng Ngãi đạt 12.345 tỷ đồng, Khánh Hòa đạt 5.444 tỷ đồng.

Về cơ cấu các ngành kinh tế, các tỉnh trong Cụm đều chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng khu vực công nghiệp- xây dựng, dịch vụ và giảm tỷ trọng khu vực nông, lâm, thủy sản. Ngoài ra, việc từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, giải quyết nợ xấu, hỗ trợ, phát triển thị trường; thu hút đầu tư; thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được các tỉnh tập trung thực hiện tốt.

Trong lĩnh vực văn hóa- xã hội, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức thành công “Festival Di sản Quảng Nam” lần thứ V –2013, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức thành công Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo năm 2013, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Các tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo hướng đi vào chiều sâu, trở thành nhiệm vụ thường xuyên. Cùng với đó, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh; nêu những vấn đề tồn tại, yếu kém. Trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thi đua- khen thưởng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng tỉnh và cả khu vực duyên hải miền Trung trong năm 2013.
 
Đại diện tỉnh Quảng Ngãi và Khánh Hòa đón nhận cờ thi đua của Chính phủ
Đại diện tỉnh Quảng Ngãi và Khánh Hòa đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ


Dịp này, lãnh đạo Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương đã trao Cờ thi đua của Chính phủ năm 2012 cho tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Khánh Hòa và ký kết giao ước thi đua.

Tin, ảnh: Thanh Phương


.