Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan: Kiểm tra quản lý điện nông thôn tại Bình Sơn

01:07, 11/07/2013
.

(QNg)- Sáng 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đi kiểm tra thực tế và có buổi làm việc với UBND huyện Bình Sơn về tình hình hoạt động của Công ty Cổ phần Điện Bình Sơn và các Hợp tác xã dịch vụ điện trên địa bàn huyện.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại buổi làm việc.


Qua kiểm tra mạng lưới điện tại xã Bình Thới, Bình Dương, Bình Trung, Bình Thạnh và thị trấn Châu Ổ cho thấy, hầu hết các công trình điện hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, một số đường dây điện do Công ty Điện lực quản lý không đảm bảo an toàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cho rằng, Công ty CP Điện và các HTX dịch vụ điện đã có những nỗ lực trong hoạt động, tuy nhiên do mô hình quản lý còn mới nên vẫn còn những vướng mắc; việc quản lý chưa đồng nhất giữa các dịch vụ quản lý kinh doanh điện. Đồng chí Đinh Thị Loan yêu cầu các HTX dịch vụ điện phải đưa ra được những chiến lược kinh doanh cụ thể.

Nếu việc quản lý các mô hình điện của HTX thật sự mang lại hiệu quả thì tỉnh rất khuyến khích, còn nếu không đảm nhận được thì phải bàn giao lại cho ngành điện quản lý. Phó Chủ tịch Đinh Thị Loan cũng yêu cầu Công ty Điện lực Quảng Ngãi và Công ty CP Điện huyện Bình Sơn nhanh chóng kiểm tra, khắc phục những đường dây không đảm bảo an toàn trước mùa mưa. Đồng thời yêu cầu Sở Công thương phải có trách nhiệm trong việc hướng dẫn thực hiện theo đúng an toàn lưới điện và tổng hợp, đánh giá thực trạng lưới điện RE2 trên địa bàn huyện Bình Sơn.


Tin, ảnh: Hồng Hoa

 


.