Mai Linh Quảng Ngãi: Đưa tuyến xe buýt cuối cùng vào hoạt động

03:07, 31/07/2013
.

(QNĐT)- Ông Trần Quốc Duy- Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 1/8, Mai Linh Quảng Ngãi sẽ đưa tuyến xe buýt số 7 từ TP. Quảng Ngãi đi Cổ Luỹ vào hoạt động. Đây là cũng là tuyến xe buýt cuối cùng trong việc đưa xe buýt về các địa phương trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Theo đó, tuyến số 7 từ TP. Quảng Ngãi - Cổ Luỹ bắt đầu khai thác 12 chuyến/ngày gồm 6 chuyến đi và 6 chuyến về. Lộ trình tuyến từ Bến xe Quảng Ngãi (điểm đầu) - đường Lê Thánh Tôn - Lê Lợi - Nguyễn Trãi - Nguyễn Đình Chiểu - Hùng Vương - Lê Trung Đình - Bích Khê - Đường tỉnh 623C (qua xã Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà, và Nghĩa Phú) - bến cá Cổ Luỹ (điểm cuối) và ngược lại.

 

Mai Linh Quảng Ngãi đưa tuyến xe buýt cuối cùng vào hoạt động.
Mai Linh Quảng Ngãi đưa tuyến xe buýt cuối cùng vào hoạt động.


Cũng theo ông Trần Quốc Duy- Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi, đến nay, công ty đã đầu tư được 40 xe buýt từ 34 chỗ đến 47 chỗ và đưa vào khai thác được 10 tuyến xe buýt nội tỉnh, tuyến ngắn nhất có cự ly là 18 km và tuyến dài nhất có cự ly 80 km.

Trong 10 tuyến xe buýt có 4 tuyến đến các huyện miền núi là Ba Tơ (tuyến số 4), Minh Long (tuyến số 6), Trà Bồng (tuyến số 9) và Sơn Hà (tuyến số 10), có 2 tuyến phục vụ cho khu kinh tế Dung Quất là tuyến đi cảng Dung Quất (tuyến số 1) và tuyến đi Khu đô thị mới Vạn Tường (tuyến số 5).   

Như vậy, Mai Linh Quảng Ngãi đã đưa vào khai thác 10/10 tuyến xe buýt, hoàn thành việc phát triển mạng lưới xe buýt sớm hơn quy hoạch 2 năm (theo Quyết định 816 của UBND tỉnh thì đến năm 2015 mới đưa đủ 10 tuyến xe buýt vào hoạt động).

 

Tin, ảnh: M.Toàn


.