Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp và làng nghề khu vực miền Trung- Tây Nguyên

10:07, 05/07/2013
.

(QNĐT)- Chiều 5/7, tại TP. Quảng Ngãi, Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp và làng nghề khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2013.


Đây là Hội chợ chuyên ngành nông nghiệp, làng nghề với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ngãi. Hội chợ có hơn 270 gian hàng trưng bày hơn 1.000 sản phẩm của 200 đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Hội chợ dành không gian lớn để trưng bày các sản phẩm nông lâm thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, máy móc nông nghiệp. Đặc biệt là hạt giống rau, giống thủy sản, gạo, vật tư nông nghiệp phục vụ ngành giống và sản xuất nông nghiệp.

Riêng Quảng Ngãi đã mang đến Hội chợ hàng loạt sản phẩm có thương hiệu như: thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh, quế Trà Bồng, hành tỏi Lý Sơn, nước mắm Đức Lợi, dệt thổ cẩm làng Teng, đường phèn, đường phổi, bánh nổ, bánh cốm, cá bống Sông Trà...

 

Hội chợ dành nhiều gian hàng để trưng bày các sản phẩm nông nghiệp.
Hội chợ dành nhiều gian hàng để trưng bày các sản phẩm nông nghiệp.



Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Duy Lượng- Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam nhấn mạnh: “Hội chợ là cơ hội để trưng bày, quảng bá, giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm, hàng hóa của người nông dân. Đây cũng là nơi gặp gỡ giao lưu trực tiếp giữa người tiêu dùng với các nhà khoa học, nhà doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tiếp cận khoa học công nghệ mới, giúp các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của khu vực tìm được lối đi cho mình”.

Nhân dịp này, Công ty An Sơn- đơn vị tổ chức chương trình đã tặng 20 triệu đồng cho Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi để xây dựng nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 5/7-11/7.

 

Đại diện
Đại diện Công ty An Sơn- đơn vị tổ chức chương trình đã tặng 20 triệu đồng cho Hội Nông dân tỉnh Quảng Ngãi để xây dựng nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo.



Tin, ảnh: Ái Kiều



 


.