Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa làm việc với huyện Minh Long

08:07, 11/07/2013
.

(QNg)- Sáng 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã có buổi làm việc với UBND huyện Minh Long về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

TIN LIÊN QUAN

 
Trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình KT- XH của huyện Minh Long đạt được một số kết quả tích cực. Giá trị sản xuất của huyện đạt trên 71 tỷ đồng, tăng 26,52 % so với cùng kỳ năm trước.  Trong đó, giá trị sản xuất nông - lâm - ngư nghiệp tăng 27,74%, công nghiệp - xây dựng tăng 32,31%, sản xuất thương mại dịch vụ tăng 20,59%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, hoạt động thông tin và truyền thông đã có bước phát triển với 5/5 xã đã có đường cáp quang, 100% số xã có thư - báo đến trong ngày. Năm học 2012-2013, tỷ lệ học sinh được công nhận tốt nghiệp bậc tiểu học đạt 274/274 em, THCS 191/191 em và có thêm 1 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại buổi làm việc.


Bên cạnh những thành tựu đạt được, quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của huyện vẫn còn nhiều khó khăn. Tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng còn xảy ra. Việc khai thác gỗ và lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Lãnh đạo UBND huyện đã đề xuất, kiến nghị về việc đến nay huyện vẫn chưa có Nhà Văn hóa- Thể thao, nhiều hạng mục của chợ huyện đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, cửa hàng Thương mại huyện Minh Long không phát huy được hiệu quả...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của huyện Minh Long. Tuy nhiên, trong thời gian đến UBND huyện cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ và tập trung phát triển kinh tế theo chiều sâu.  Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cần chú trọng hơn nữa công tác quản lí các hộ nghèo để tránh sai sót trong việc hỗ trợ.  


Ý THU

 


.