Cho vay xuất khẩu lao động còn hạn chế

03:07, 21/07/2013
.

(QNg)- Sáng 16/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh  chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động quý II năm 2013 và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2013.  

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn huy động đến cuối tháng 6/2013 trên 2.000 tỷ đồng, tăng hơn 86 tỷ đồng so với quý I.  Tổng dư nợ trên 2.000 tỷ đồng, tăng so với quý I trên 85 tỷ đồng. Tổng số nợ quá hạn trên 17 tỷ đồng, chiếm 0,86%.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cho rằng, hiện nay một số chương trình cho vay đạt kết quả cao, tạo điều kiện cho đối tượng vay vốn tiếp cận nguồn vốn vay kịp thời để giải quyết khó khăn.

Tuy nhiên, một số chương trình như cho vay đối với hộ nghèo tại một số địa phương còn chậm. Nợ quá hạn trong thời gian qua có chuyển biến tích cực nhưng chất lượng tín dụng chưa ổn định và nợ quá hạn có nguy cơ gia tăng. Chương trình cho vay xuất khẩu lao động còn hạn chế, số lượng lao động tham gia xuất khẩu lao động thấp so với kế hoạch của tỉnh, nguồn vốn cho vay chương trình này còn tồn đọng nhiều…

 Do đó, trong thời gian đến, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ chỉ đạo tập trung cho vay hoàn thành kế hoạch tín dụng được giao trong năm 2013. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các chương trình cho vay hộ nghèo thông thường, cho vay hộ cận nghèo và cho vay xuất khẩu lao động... Tiếp tục chỉ đạo xây dựng, triển khai các đề án, phương án nâng cao chất lượng tín dụng tại xã, phường, thị trấn có tỷ lệ nợ quá hạn từ 2% trở lên, trong đó tập trung chủ yếu tại thành phố Quảng Ngãi.


MAI HẠ
 


.