Báo Quảng Ngãi điện tử tròn 4 tuổi

01:07, 07/07/2013
.

(QNĐT)- Cách đây 4 năm, vào ngày 7/7/2009, Báo Quảng Ngãi điện tử chính thức hoà mạng internet. Tròn 4 năm hoạt động, tuổi đời mới chưa đầy nửa thập kỉ, nhưng Báo Quảng Ngãi điện tử đã từng bước tạo được dấu ấn trong lòng độc giả tỉnh nhà.
 
 
Ý tưởng xây dựng Báo Quảng Ngãi điện tử đã được BBT Báo Quảng Ngãi  “manh nha” từ năm 2004. Tuy nhiên phải sau gần 5 năm chuẩn bị, ngày 7/7/2009 Báo Quảng Ngãi điện tử mới chính thức đi vào hoạt động, nhân kỷ niệm 20 năm ngày Báo Quảng Ngãi ra số đầu tiên (8/7/1989- 8/7/2009).
 
 
Lễ khai trương Báo Quảng Ngãi điện tử
Lễ khai trương Báo Quảng Ngãi điện tử vào ngày 7/7/2009. Ảnh: TL

Thấm thoắt đã 4 năm trôi qua - Bốn năm tuổi đời, có thể nói còn rất trẻ, nhưng với sự cố gắng hoàn thiện mình cả về chất lẫn lượng, tập thể cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi mà trực tiếp là phòng Báo điện tử đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách trong suốt thời gian qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Với đội ngũ trực tiếp còn khá mỏng (6 người bao gồm cả lãnh đạo, phóng viên, kỹ thuật viên), để đảm bảo vận hành ổn định hoạt động của một tờ báo điện tử là điều không đơn giản. Tuy nhiên với phương châm "khách quan, trung thực, nhanh chóng và phong phú", Báo Quảng Ngãi điện tử đã từng bước trở thành một kênh thông tin đáng tin cậy của độc giả trong và ngoài tỉnh. Góp phần tạo dựng "cầu nối thông tin" giữa quê nhà với những người con đất Quảng xa quê trong và ngoài nước.
 
Xác định là kênh thông tin đối ngoại của tỉnh Quảng Ngãi với bạn đọc trong và ngoài nước, do đó, cùng với việc thường xuyên cập nhật những tin tức thời sự mới nhất về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, thể thao của tỉnh, trong nước và quốc tế, Báo Quảng Ngãi điện tử còn có một số chuyên mục riêng về Quảng Ngãi như: Quảng Ngãi đất và người; Hương vị quê nhà; Quảng Ngãi qua ảnh; diễn đàn; tác giả-tác phẩm; video; bài hát Quảng Ngãi… nhằm tăng cường thêm thông tin về đất và người Quảng Ngãi.
 
Bên cạnh đó, Báo Quảng Ngãi điện tử cũng đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu những chủ trương, chính sách mới của tỉnh về kêu gọi đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển và thu hút nhân lực… Với tổng cộng 20 chuyên mục nội dung, hình ảnh và video clip, trong đó có nhiều tiểu mục nhỏ, Báo Quảng Ngãi điện tử đã đem đến cho bạn đọc trong và ngoài tỉnh những thông tin cập nhật nhất trong ngày trên nhiều phương diện, lĩnh vực.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Quảng Ngãi điện tử cũng đã làm nhịp cầu nối cho nhiều tấm lòng hảo tâm của bạn đọc, giúp đỡ hàng chục trường hợp khó khăn ở các địa phương trong tỉnh thông qua chuyên mục "Vòng tay nhân ái".

 

Một phần giao diện trang chủ mới của Báo Quảng Ngãi điện tử
Một phần giao diện trang chủ mới của Báo Quảng Ngãi điện tử

 

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đến tháng 7 năm nay, lượng bạn đọc của Báo Quảng Ngãi điện tử đã đạt 20.000 lượt/ngày (tăng hơn 10 lần so với cách đây 4 năm). Tuy nhiên chúng tôi xác định phải luôn làm mới mình, tiếp thu ý kiến đóng góp của độc giả để ngày một nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin cũng như cách thể hiện, tập trung nhiều hơn tới tính tương tác với người đọc. Chính vì vậy, cùng với sự cải tiến, thay đổi của Báo Quảng Ngãi in, từ ngày 9/7/2013 Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ chuyển sang giao diện mới, với nhiều cải tiến...

 
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, chặng đường phía trước với Báo Quảng Ngãi nói chung và Báo Quảng Ngãi điện tử nói riêng vẫn còn rất dài cùng nhiều dự định mới, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi. Vì thế chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương; sự cộng tác, đóng góp ý kiến của đồng nghiệp ở các cơ quan báo chí trong tỉnh và của các cộng tác viên, độc giả gần xa.
 
Tin rằng, bằng việc phát huy nội lực cộng sự góp sức từ bên ngoài sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp Báo Quảng Ngãi điện tử ngày một hoàn thiện hơn, phục vụ tốt nhu cầu thông tin của độc giả.
 
 
QNĐT

 
 

.