UBND tỉnh làm việc với Sở y tế

09:06, 21/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều 21/6, đồng chí Lê Quang Thích- Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban giám đốc và Đảng ủy Sở Y tế về việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII trong hai năm rưỡi.

TIN LIÊN QUAN


Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, sau 2,5 năm, ngành y tế đã có một số chỉ tiêu cơ bản đạt trên 50%. Trong đó, có một số chỉ tiêu, ngành y tế có kết quả đáng mừng như: Kiểm soát tỉ lệ tăng dân số tự nhiên với con số 0,9%, tỷ suất sinh bình quân hằng năm giảm 0,5%...

Hiện tỉnh còn 5/17 bệnh viện chưa có lò đốt. Nhiều Trung tâm y tế tuyến huyện đã được phê duyệt hệ thống xử lý chất thải. Dự báo đến cuối năm 2013, tỉnh có 171 bác sĩ tuyến xã và dự báo đến năm 2015 tuyến xã sẽ có đủ 100% bác sĩ theo chỉ tiêu Nghị quyết.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc


Tại cuộc họp, ngành y tế cũng đặt ra một số tiêu chí khó đạt đến năm 2015 như: Tỷ lệ xã phường chuẩn quốc gia về y tế, số giường bệnh/ 1 vạn dân, số bác sĩ/1 vạn dân. Tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi vẫn còn khá cao (16,5%)... Ngoài ra, chất lượng khám chữa bệnh ở các vùng miền núi còn thấp, không đáp ứng được nhu cầu rất lớn của nhân dân địa phương.

Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng đã kiến nghị UBND tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng các bệnh viện chuyên khoa về y học cổ truyền, Sản- Nhi, Phục hồi chức năng nhằm triển khai quy trình khám chữa bệnh chuyên sâu cho người dân. Có ý kiến cho rằng việc xử lý rác thải rắn trong môi trường gần khu dân cư cần giải quyết chặt chẽ nhằm tránh gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng ngành y tế đã có nỗ lực và đạt được nhiều chuyển biến tốt. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như, tình trạng y đức xuống cấp, tai biến không trở tay kịp gây ra bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khá băn khoăn về chỉ tiêu về số bác sĩ/1 vạn dân, rất khó thực hiện. Con số 4,8 người/1 vạn dân của tỉnh ta còn khá thấp so với cả nước. Đồng chí Lê Quang Thích yêu cầu, các chỉ tiêu của ngành cần được xem xét nhiều khía cạnh, đề ra giải pháp cụ thể để thực hiện có kết quả vào hạn chót là năm 2015.

 

Đồng chí Lê Quang Thích cũng cho biết, UBND tỉnh đã có chủ trương về việc mở rộng một số khoa, phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, đầu tư xây dựng Trung tâm phòng chống HIV, các trung tâm y tế dự phòng tuyến huyện. Tuy nhiên, dự án bệnh viện Sản- Nhi với kinh phí 500 tỷ đồng rất khó thực hiện, tỉnh không thể cân đối nhưng sẽ tính toán nguồn để đầu tư...

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.