Trở lại khai quật cổ vật trên con tàu đắm

07:06, 19/06/2013
.

(QNĐT)- Chiều ngày 19/6, tại khu vực con tàu chở cổ vật bị đắm ở vùng biển thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, các phương tiện, máy móc... đã được tập kết trở lại để chuẩn bị tiếp tục việc khai quật. 

 

TIN LIÊN QUAN

 

Các phương tiện, máy móc đã được tập kết để chuẩn bị khai quật cổ vật trở lại
Các phương tiện, máy móc đã được tập kết để chuẩn bị khai quật cổ vật trở lại.

 

Ông Đoàn Sung, Cố vấn Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương, đơn vị đảm nhận khai quật con này cho biết: Trong buổi chiều và tối 19/6, sẽ hoàn tất việc bơm nước biển từ phía trong đê bao ra ngoài. Đến ngày 20/6 căng dây phân ô, tiến hành khai quật trở lại.

 
Như tin đã đưa, vào khoảng đầu tháng 9/2012, tại khu vực biển thôn Châu Thuận, một số ngư dân địa phương đã phát hiện tàu chở cổ vật bị chìm nằm ở vị trí cách bờ chỉ khoảng 150m. Cùng với triển khai lực lượng bảo vệ, ngăn chặn việc khai thác trái phép; cấp thẩm quyền Quảng Ngãi đã làm hoàn tất các thủ tục và chọn Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương cùng phối hợp khai thác.
 
Đến sáng ngày 4/6, dưới sự giám sát và kiểm tra của đại diện Bộ VH-TT&DL, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi và sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng chức năng, Công ty TNHH Đoàn Ánh Dương, T.p Hồ Chí Minh đã tiến hành khai quật. Tuy nhiên đến ngày 11/6, do ảnh hưởng của thời tiết nên việc kha quật đã tạm dừng lại cho đến nay.


Tin, ảnh: Công Hoàng



 

.