Hội LHPN tỉnh: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

09:06, 26/06/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/6, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, sơ kết 6 tháng đầu năm hoạt động của các cấp Hội và phong trào phụ nữ tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03, các cấp Hội trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch và cụ thể các nội dung để chỉ đạo, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

Các cấp Hội đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn phụ nữ phấn đấu rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Đã tổ chức tập huấn tại huyện và cơ sở cho 2.090 chị là báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên cấp cơ sở.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Những tập thể tiêu biểu, mô hình nổi bật của chị em phụ nữ trong tỉnh phải kể đến là: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Quỹ tình thương”, “Nồi cháo từ thiện”… Thông qua các mô hình này, phụ nữ ở các huyện đã thu được hơn 3 tỷ đồng, gần 2.000 tấn gạo, tiết kiệm 7.791 KW điện, 757 ngày công, giúp đỡ hơn 98.343 lượt hội viên, phụ nữ và 125 trẻ em nghèo.

Bằng hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực, các cấp hội phụ nữ đã nhận thức đúng đắn và tự giác làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, ngày càng nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và chất lượng hoạt động Hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, các cơ sở hội tiếp tục duy trì các mô hình tiết kiệm, làm theo Bác. Kết quả, thu được 24 tấn gạo, tiết kiệm 3.376 Kw điện... Các cấp hội cũng tiếp tục vận động giúp các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn, hoạn nạn với số tiền trị giá hơn 2,7 tỷ đồng. Cụ thể, đã trao 24 mái ấm tình thương cho hội viên khó khăn về nhà ở, tổ chức thăm hỏi các gia đình hội viên với số tiền 108 triệu và 33 tấn gạo, trao 66 suất học bổng cho con em hội viên…

6 tháng qua, để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, Hội đã vận động gia đình có kinh tế khá giúp 2.988 chị có hoàn cảnh kinh tế khó khăn bằng tiền mặt, vàng, con giống, phân bón… trị giá  hơn 2,7 tỷ đồng. Đến tháng 4/2013, hội đã có tổng số vốn 853 tỷ đồng xét cho gần 60.000 phụ nữ nghèo, cận nghèo vay làm kinh tế. Về công tác phổ phiến chính sách, pháp luật, thực hiện nhiệm vụ đối ngoại nhân dân, các cấp Hội cũng đã đạt nhiều kết quả thuận lợi…
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.