HĐND tỉnh giám sát các dự án tại huyện Minh Long

07:06, 06/06/2013
.

(QNĐT)- Trong ngày 5/6, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát các công trình tại huyện miền núi Minh Long.
 

 

Bà Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác giám sát công trình nước sinh hoạt cụm xã Long Môn.
Bà Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác giám sát công trình nước sinh hoạt cụm xã Long Môn.
 
Đoàn đã tiến hành kiểm tra, giám sát những công trình do Sở NN&PTNT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư như: điểm tái định cư đội 3, xã Long Hiệp; hệ thống cấp nước sinh hoạt cụm xã Long Môn. Công trình do huyện và xã làm chủ đầu tư như: Kho chứa gạo phòng chống lụt bão xã Long Môn, Nhà công vụ giáo viên THCS Long An, Trường tiểu học Long Hiệp, Nhà công vụ Trường THCS Liên Hiệp; Nhà ký túc xá, Nhà ăn Trường DTNT Minh Long; Trường THPT Minh Long…
 
Tại các điểm kiểm tra giám sát, đoàn giám sát nhận thấy, nhiều công trình đầu tư không phát huy được tác dụng. Cụ thể như công trình hệ thống cấp nước sinh hoạt cụm xã Long Môn. Công trình này có kinh phí đầu tư trên 450 triệu đồng, nhưng chỉ đáp 10% so với năng lực thiết kế. Tuy nhiên hiện công trình này cũng đã bị hư hỏng nặng. Còn tại kho lương thực PCLB xã Long Môn, đoàn nhận thấy hiện số lượng gạo trữ trong kho đã lâu và đang có nguy cơ bị mốc, bên cạnh đó tình trạng chuột vào làm ổ, cắn phá cũng khá nhiều.

 

Kiểm tra kho lương thực phòng chống lụt bão xã Long Môn
Kiểm tra kho lương thực phòng chống lụt bão xã Long Môn
 
 
Ngoài ra, nhiều khu tái định cư mặc dù đã triển khai, nhưng người dân không chịu đến nơi ở mới. Nguyên nhân là tiền hỗ trợ di dời thấp, nơi ở mới không có đất sản xuất. Khi tiến hành giám sát Nhà công vụ Trường THCS Long Hiệp, đoàn phát hiện thêm tại đây có một công trình nhà vệ sinh chỉ với diện tích chưa tới 30m2, nhưng tổng kinh phí đầu tư lên gần 600 triệu đồng (do Sở GD-ĐT làm chủ đầu tư).
 
Bà Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát cho rằng, qua kiểm tra một thực trạng đáng buồn là nhiều công trình được đầu tư không phát huy tác dụng, gây lãng phí khá lớn, tập trung vào những công trình do các sở, ngành của tỉnh làm chủ đầu tư. Ngược lại, nhiều công trình do xã, huyện đầu tư lại phát huy hiệu quả. Qua kiểm tra, giám sát các công trình trên địa bàn huyện Minh Long lần này, đoàn cũng đã phát hiện khá nhiều bất cập từ xây dựng cơ bản đến giáo dục. Sau khi kiểm tra, đoàn sẽ tổng hợp, sau đó tiến hành làm việc lại với các sở, ngành, địa phương liên quan.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 
 
 

.