Việt Nam sẽ cung cấp dầu khí cho Sri Lanka

03:05, 03/05/2013
.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa tiếp Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Sri Lanka - Anura Priyadarshana Yapa.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá chuyến thăm lần này của Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Sri Lanka sẽ đóng góp một phần quan trọng đối với sự phát triển quan hệ kinh tế - thương mại, đầu tư giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực dầu khí.

 



Bên cạnh đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Xri Lan-ca nhấn mạnh rằng Chính phủ Sri Lanka coi trọng việc thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Trong lĩnh vực dầu khí, phía Sri Lanka mong muốn phía Việt Nam giúp đảm bảo nguồn cung cấp dầu khí ổn định lâu dài và giúp Sri Lanka phát triển cơ sở hạ tầng cho ngành công nghiệp dầu khí.

Hai Bộ trưởng đã thống nhất giao các cơ quan chức năng và các doanh nghiệp hai nước triển khai các thỏa thuận hợp tác cụ thể để thực hiện thỏa thuận về hợp tác dầu khí giữa hai nước được ký kết nhân chuyến thăm chính thức Sri Lanka vào tháng 10-2011 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
 
Sri Lanka là quốc gia thuộc khu vực Nam Á, có dân số trên 21 triệu người. Sri Lanka hiện cũng là một trong những quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất trong khu vực, đạt 2.780 USD/người.

Về trao đổi thương mại, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Sri Lanka trong năm 2012 đạt trên 131,2 triệu USD, tăng 16,1% so với năm 2011. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 95,3 triệu USD, tăng 14,3% và nhập khẩu của Việt Nam từ Sri Lanka đạt 35,9 triệu USD, tăng 20,5% so với năm 2011.


 
Theo L.H/Báo Hà Nội mới


.