Tư Nghĩa: Cửa biển bồi lấp lại “nuốt” tàu

03:05, 08/05/2013
.

(QNĐT)- Đến sáng 8/5, chiếc tàu mang số hiệu QNg 08252 của ngư dân Huỳnh Duông vẫn nằm bất động dưới lớp cát biển ngoài Cửa Lở, xã Nghĩa An (Tư Nghĩa) sau vài ngày xảy ra sự cố chìm tàu.

TIN LIÊN QUAN


Ngư dân Huỳnh Duông- ngụ thôn Tân Thạnh, xã Nghĩa An cho biết: Vào lúc 2 giờ chiều 4/5, tôi điều khiển tàu ra cửa biển với kế hoạch đánh bắt gần bờ chừng 1-3 ngày. Nhưng nào ngờ, vừa ra khỏi cửa Lở được vài chục mét thì bị mắc cạn và liên tiếp bị các đợt sóng cao đánh chìm.

 

Một phần của chiếc tàu chìm còn nổi trên mặt nước cách bờ biển khoảng vài chục mét
Một phần chiếc tàu chìm còn nổi trên mặt nước cách bờ biển khoảng vài chục mét


Sự việc xảy ra quá bất ngờ, khiến cho chiếc tàu nhanh chóng bị nhấn sâu. Ngay sau đó, ông Huỳnh Duông đã cầu cứu một số tàu kéo ra khỏi chỗ cạn nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề. Sự cố này đã gây thiệt hại khoảng 85 triệu đồng cho ngư dân Huỳnh Duông.

Ông Đỗ Ngọc Tây- Chủ tịch UBND xã Nghĩa An cho biết: Xã Nghĩa An hiện có 2 cửa biển đang bị bồi lấp. Cửa Lở bị bồi lấp hoàn toàn, tàu thuyền có công suất nhỏ mới có thể di chuyển qua lại để đánh bắt. Còn Cửa Đại đang bị bồi lấp khoảng 80%. Hiện tượng bồi lấp ở các cửa biển này, không chỉ gây khó khăn cho việc di chuyển tàu thuyền, mà còn gây thiệt hại nặng về kinh tế cho ngư dân mỗi khi có sự cố tàu mắc cạn, hoặc bị đánh chìm.
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.