Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các tổ chức, chức sắc tôn giáo nhân lễ Phật đản

11:05, 23/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 23/5, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các vị chức sắc nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2557.
TIN LIÊN QUAN


Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi; Hòa thượng Thích Hạnh Lạc, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh; Thượng tọa Thích Trí Thắng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng quà và chúc mừng Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng quà và chúc mừng Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi

Tại các nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã chuyển đến các vị trong Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, các bậc tăng ni, bà con phật tử trong toàn tỉnh lời chúc mừng nhân ngày Đại lễ Phật đản. Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận sự đóng góp to lớn cũng như sự đồng thuận cao của Giáo hội, các tăng ni, phật tử đối với các chủ trương, chính sách, sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh nhà. Lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức Phật giáo trên địa bàn hoạt động thuận lợi.

Đồng thời, đồng chí Cao Khoa mong muốn Giáo hội Phật giáo tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, địa phương trong các hoạt động phật sự, bảo đảm đúng pháp luật và truyền thống Phật giáo, hướng dẫn phật tử sống “tốt đời đẹp đạo”, luôn đồng hành cùng chính quyền xây dựng mối đại đoàn kết dân tộc, góp công sức bảo vệ và xây dựng quê hương.
 

* Cũng trong sáng nay (23/5), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho 7 chùa có các sư nữ làm trụ trì trên địa bàn huyện Tư Nghĩa và TP. Quảng Ngãi.

Đoàn đã đến thăm các chùa: Phổ Thiện (xã Nghĩa Hòa, Tư Nghĩa), chùa Phổ Tịnh, Phổ Quang, Phổ Hiền, Phú Thiện, Tịnh xá Ngọc Quảng và chùa Tịnh Nghiêm. Tại các điểm đến thăm, bà Phạm Thị Thu Trang- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã có lời hỏi thăm sức khỏe và tình hình chuẩn bị cho Đại lễ Phật Đản đang đến rất gần.
 
Thăm, tặng quà tại chùa Phú Thiện
Thăm, tặng quà tại chùa Phú Thiện.

Các Ni sư, Ni trưởng, sư cô trụ trì của các chùa đã đón tiếp đoàn nhiệt tình và cảm ơn sự quan tâm của các hội đoàn thể, chính quyền địa phương đến toàn thể bà con phật giáo. Qua đó, thể hiện sự quan tâm đến tiến trình phát triển của địa phương với mong muốn đồng bào phật giáo tiếp tục góp phần sức lực có ích cho xã hội. Đoàn cũng đã có lời động viên các trụ trì và phật tử phát huy sống tốt đời, đẹp đạo và đoàn kết với các tầng lớp nhân dân khác để phát triển đất nước.


Tin, ảnh: N. Đức - T.Phương
 

.