Khẩn trương khắc phục các công trình nước sạch bị hư hỏng

08:05, 27/05/2013
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh vừa yêu cầu Sở NN&PTNT, các sở, ngành, địa phương liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm và khẩn trương khắc phục, sớm đưa các công trình sạch bị hư hỏng vào sử dụng, để người dân hưởng lợi thực sự từ các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, với 8 công trình nước sạch bị hư hỏng do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư ở các xã Phổ Châu (Đức Phổ), Tịnh Thiện, Tịnh Hà (Sơn Tịnh), Bình An (Bình Sơn), Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), Hành Đức (Nghĩa Hành) và Sơn Dung (Sơn Tây), phải khẩn trương khắc phục, đảm bảo thực hiện hoàn thành trong năm 2013.

 

Một công trình nước sinh hoạt tại huyện miền núi Tây Trà.
Một công trình nước sinh hoạt tại huyện miền núi Tây Trà.


Đối với 94 công trình nước sạch bị xuống cấp, hư hỏng do các huyện làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện chủ động rà soát, cân đối bố trí vốn để triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa đối với các công trình cần thiết, đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng. Đối với các công trình không còn phù hợp với điều kiện hiện nay, yêu cầu UBND các huyện tổng hợp, phối hợp với các sở ngành có liên quan, thống nhất ý kiến tham mưu, đề xuất, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Qua gần 10 năm triển khai Chương trình Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh, đã có gần 400 công nước sinh hoạt được triển khai. Tuy nhiên, rất nhiều công trình trong số đó đã hư hỏng và không phát huy tác dụng.

Để khắc phục tình trạng trên, ngày 22/2/2013, UBND tỉnh đã phân khai kế hoạch vốn 22 tỷ đồng nhằm khắc phục, sửa chữa các công trình nước sạch trên. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương hiện rất chậm…

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.