Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2012

07:05, 04/05/2013
.

(QNĐT)- Sáng 4/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Minh Toản-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng  thi đua khen thưởng tỉnh; Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban đảng, hội đoàn thể; lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thành phố….  

Tại hội nghị ông Võ Duy Khánh- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban thi đua khen thưởng tỉnh đã báo cáo công tác thi đua khen thưởng năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013. Báo cáo nêu rõ: Năm 2012, công tác thi đua khen thưởng đã góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương độc lập cho các cá nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập cho các cá nhân


Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể đã tập trung tổ chức phát động phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng theo tinh thần Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2012 của UBND tỉnh; triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương nên phong trào thi đua và công tác khen thưởng của tỉnh được triển khai sâu rộng, có chất lượng, mang lại hiệu quả cao.

Nội dung và hình thức phát động phong trào thi đua khen thưởng có bước đổi mới; việc phát động luôn gắn với triển khai các cuộc vận động theo chuyên đề, ngành, lĩnh vực và yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn, từ đó phát huy được tác dụng của thi đua khen thưởng. Các cơ quan, đơn vị, địa phương có kế hoạch phát động thi đua và tổ chức ký kết giao ước thi đua cho từng cá nhân, tập thể, giữa cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Tổ chức sơ kết, tổng kết phong trào thi đua để đánh giá kết quả, biểu dương, khen thưởng kịp thời cá nhân, tập thể có  thành tích xuất sắc và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm tiếp theo.

Công tác xét, đề nghị phong tặng các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu được tiến hành từ cơ sở lên và dựa vào các tiêu chí thi đua và tiêu chuẩn xét tặng theo quy định, bảo đảm khách quan, chính xác, xứng đáng với thành tích đạt được và tiến hành tổ chức trao thưởng kịp thời. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm cho phong trào thi đua phát triển cả chiều rộng và chiều sâu.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HD9ND tỉnh trao Huân chương lao động các loại của Chủ tịch nước trao tặng cho các cá nhân.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng cho các cá nhân.

 

Về nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2013, tập trung vào việc tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; thi đua thực hiện đạt hiệu quả trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2013, góp phần đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 8-9%; giữ vững sự ổn định về chính trị, củng cố quốc phòng, an ninh; đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, hoạt động của Hội đồng thi đua khen thưởng các cấp còn thiên về xét khen thưởng, chưa tập trung cao trong việc phát động phong trào thi đua; chưa tổ chức được các cuộc hội thảo có tính đột phá để đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa yêu cầu trong thời gian đến, các cấp ủy đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thủ tưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, cần coi trọng công tác phối hợp và xây dựng kế hoạch thi đua, khen thưởng gắn với nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đơn vị, địa phương mình. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nhiều lực lượng, thành phần tham gia, cổ vũ phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp…

 

Nhân dịp này, 4 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập; 12 cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động các hạng vì những thành tích cống hiến trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc; 3 tập thể và 3 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 27 tập thể được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và 72 tập thể được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

 

 
Tin, ảnh: M.Toàn




 

.