2,5 triệu USD hỗ trợ người bán rong Việt Nam, Lào, Campuchia

04:05, 23/05/2013
.

Dự án sẽ hỗ trợ người bán hàng rong tại các thành phố Battambang (Campuchia), Kayson Phomvihan (Lào) và Đông Hà (Việt Nam).

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho biết, những người bán hàng rong tại 3 thành phố nhỏ dọc hành lang kinh tế qua Campuchia, Lào và Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận nguồn vốn tài chính vi mô để mở cửa hàng thông qua một khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 2,5 triệu USD từ Quỹ Giảm nghèo của Nhật Bản nhằm phát triển chợ mới và tăng cường nguồn tài chính hỗ trợ.

Theo đó, ADB sẽ quản lý khoản viện trợ không hoàn lại này, bổ sung thêm cho 3 dự án nâng cấp các thành phố nhỏ dọc hành lang kinh tế có tổng trị giá 220 triệu USD đã được phê duyệt trong năm 2012.

Ông Florian Steinberg, Chuyên gia cao cấp về Phát triển đô thị thuộc Vụ Đông Nam Á của ADB cho biết: “Dự án này đặt trọng tâm hỗ trợ những phụ nữ bán hàng rong. Dự án dành cho những người phụ nữ bán hàng rong một diện tích tại các khu chợ mới xây, giúp họ tiếp cận được những dịch vụ chăm sóc con cái hiện có của chính quyền địa phương và xây những khu vệ sinh riêng để đảm bảo họ có thể mưu sinh một cách an toàn.”

Ba khu chợ nhỏ sẽ được xây dựng tại các thành phố Battambang (Campuchia); Kaysone Phomvihane (Lào) và Đông Hà (Việt Nam). Các thành phố này được lựa chọn trên cơ sở quy mô, gần với sản xuất nông nghiệp, du lịch và thương mại biên giới. Ước tính từ nay đến năm 2017 sẽ có khoảng 600 người bán hàng rong nghèo đủ điều kiện để được cung cấp các khoản vay nhỏ và được tập huấn, tư vấn về sản phẩm, trong đó ít nhất 70% các khoản vay là dành cho các phụ nữ bán hàng rong./.



Theo Xuân Thân/VOV online


.