Triển lãm ảnh "Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa" tại TP.Hồ Chí Minh

03:04, 07/04/2013
.

(QNĐT)- Ngày 7/4, tại Văn phòng Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, Hội Nhiếp ảnh thành phố phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa”.

TIN LIÊN QUAN

 Ông Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xem ảnh triển lãm ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi xem ảnh triển lãm ảnh tại TP. Hồ Chí Minh.


Tham dự và cắt băng khai mạc triển lãm có ông Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội VHNT TP Hồ Chí Minh cùng hàng trăm nghệ sĩ nhiếp ảnh,phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí và bà con quê hương Quảng Ngãi đang công tác, học tập, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh...
     
Triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm nhiếp ảnh của 52 tác giả, gồm các nghệ sĩ nhiếp ảnh Trung ương, các nhà nhiếp ảnh Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phía Nam. Đây là những tác phẩm được Ban tư vấn nghệ thuật chọn lọc từ 500 tác phẩm của các nghệ sĩ, các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh chụp gửi về tham gia triển lãm, hưởng ứng Tuần lễ Biển đảo và Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa sẽ được chính thức tổ chức từ ngày 25-29/4 tại Quảng Ngãi.

Với chủ đề “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa” các tác giả chụp trên nhiều lĩnh vực đời sống, sinh hoạt, lao động sản xuất, các công trình trọng điểm đã và đang phát triển trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có gần 50% tác phẩm giới thiệu với công chúng những hình ảnh trên huyện đảo Lý Sơn và vùng ven biển Quảng Ngãi.

Triển lãm diễn ra đến ngày 12/4, sau đó bộ ảnh này sẽ được triển lãm tại Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013.

Trước đó, chiều ngày 6/4, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh, Hội Văn học nghệ thuật Quảng Ngãi và Sở VH-TT và DL Quảng Ngãi cũng đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan báo chí tại TP. Hồ Chí Minh giới thiệu tổng quát về triển lãm cũng như Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 vào cuối tháng 4 này.


Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm
 


.