Quảng Ngãi: Hoàn tất công tác chuẩn bị cho Lễ khao lề và Tuần văn hóa biển đảo 2013

09:04, 24/04/2013
.

(QNĐT)- Tối 23/4, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Tuần Văn hóa biển đảo Quảng Ngãi năm 2013 để rà soát, kiểm tra công tác chuẩn bị cho 2 sự kiện quan trọng sắp diễn ra.

TIN LIÊN QUAN


Hiện tại, công tác chuẩn bị nội dung, chương trình cho cả hai hoạt động song song ở huyện đảo Lý Sơn và TP. Quảng Ngãi đã được hoàn thiện. UBND huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các tộc họ hoàn thành các vật lễ cho Lễ khao lề như: 10 thuyền lễ, 60 linh vị, 1.000 hoa đăng, hoàn thành mộ Phạm Hữu Nhật…

Ba chương trình quan trọng nhất là Lễ khai mạc, Lễ Chánh tế tại đảo Lý Sơn và đêm bế mạc cũng được chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Đến nay đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa với kinh phí gần 1 tỷ đồng.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh buổi họp


Sở VH-TT&DL đã phát hành khoảng 490 giấy mời đến tham dự lễ khai mạc, bế mạc, đi Lý Sơn; trên 200 giấy mời dự lễ khai mạc các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Bảo tàng tỉnh, dự lễ rước Tứ linh vào chiều 27/4 tại TP.Quảng Ngãi.

Theo thống kê, ngoài khách trong nước, đợt này tỉnh ta còn tiếp đón khách mời là Việt kiều và đông đảo khách quốc tế đến tham dự lễ hội. Để khâu đón tiếp được chu đáo, Ban tổ chức đã chuẩn bị chỗ ăn, ở, nghỉ ngơi. Đồng thời, tập huấn cho 260 tình nguyện viên làm hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch tại Lý Sơn và 100 tình nguyện viên tại TP.Quảng Ngãi.

Tại buổi họp, các thành viên trong Ban tổ chức tiếp tục bàn luận, xin ý kiến thống nhất về phương tiện đi lại, tiệc chiêu đãi dành cho khách mời, công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là tuyến Mỹ Trà- Cảng Sa Kỳ và Lý Sơn, công tác bảo đảm an ninh trật tự cho lễ…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, lượng khách du lịch đổ về Quảng Ngãi và Lý Sơn để tham dự sự kiện này sẽ rất đông. Do đó, đồng chí yêu cầu Ban tổ chức cần chú trọng, chuẩn bị tốt và có phương án xử lý với các sự cố xảy ra trong suốt sự kiện. Đặc biệt, cần chú ý đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong các bữa ăn, quản lý giá cả trong mua bán đặc sản tại địa phương. Bởi điều này có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh du lịch Quảng Ngãi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan tổ chức tốt công tác đưa đón khách đúng giờ. Đồng thời, nhắc nhở chính quyền hai xã An Hải và An Vĩnh quản lý tốt việc cho thuê phòng trọ, sử dụng các dịch vụ, tránh tình trạng nâng giá…
 

 

Tin, ảnh: Thanh Phương


.